Thể thao

Sao trẻ lập công, Hà Lan giành ngôi nhất bảng

Chỉ trong 15 phút cuối trận, hai sao 9X vào thay người Leroy Fer và Memphis Depay thi nhau làm tung lưới Chilê.

halan1-2768-1403566592.jpg

Vừa vào sân thay người, Leroy Fer đã ghi dấu ấn bằng pha đánh đầu dũng mãnh. Ảnh: Sporttopix.

Hà Lan và Chilê bước vào trận đấu cuối cùng vàng bảng với tâm trạng thoải mái vì cả hai đều giành quyền đi tiếp sau hai trận thắng. Trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa phân định vị trí nhất nhì ở bảng A nên diễn ra khá tẻ nhạt

Đại diện của nam Mỹ kiểm soát bóng tới 60% trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng các pha phản công của Chilê kém sắc sảo và đều được chuyền cho tiền đạo Alexis Sanchez. Trong khi đó, bên phía Hà Lan, Van Persie không ra sân, Robben và Sneijder thi đấu cầm chừng, nhạt nhòa như muốn giữ sức.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi HLV Van Gaal tung hai cầu thủ trẻ là Leroy Fer và Memphis Depay vào sân thay cho Sneijder và Lens. Không phụ sự tin tưởng của thầy, hai sao 9X thi nhau lập công vào các phút 77 và 92. Fer mở tỷ số bằng một pha đánh đầu từ một pha phạt góc còn Depay dễ dàng đệm bóng cận thành sau cú căng ngang của Robben.

halan-4725-1403566592.jpg

Ngôi sao 20 tuổi Depay có công trong cả hai bàn thắng của Hà Lan. Ảnh: 163.

Giành trận thắng thứ ba liên tiếp, "Cơn lốc màu da cam" nhất bảng B và tránh được ứng cử viên vô địch là chủ nhà Brazil, đội bóng thắng đậm Cameroon 4-1 ít giờ sau đó. Đối thủ của Hà Lan ở vòng đấu loại trực tiếp là Mexico, đội vừa vượt qua Croatia 3-1 để giành vị trí thứ hai bảng A.

Ở trận đấu còn lại của bảng B diễn ra cùng giờ, nhà cựu vô địch Tây Ban Nha có chiến thắng danh dự 3-0 trước Australia.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Sao trẻ lập công, Hà Lan giành ngôi nhất bảng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,099,333       17/1,084