Thể thao

Cựu danh thủ Hồng Sơn tin tưởng Brazil

Lợi thế sân nhà cùng sức mạnh của một ứng cử viên vô địch sẽ giúp Brazil có chiến thắng đầu tay trước Croatia trong trận khai mạc.

- Brazil là ứng cử viên vô địch, lại được thi đấu trên sân nhà ở trận khai mạc World Cup 2014. Anh đánh giá thế nào về cặp đấu giữa chủ nhà và Croatia đêm nay?

- Bóng đá luôn có bất ngờ và sự hấp dẫn đâu chỉ ở kết quả thắng hay thua. Hơn nữa, trận khai mạc bao giờ cũng rất đáng xem, bởi chúng ta sẽ biết chủ nhà chuẩn bị như thế nào và thi đấu ra sao để đi tới trận cuối của giải đấu.

son-7992-1402567759.jpg

Hồng Sơn ấn tượng với thế hệ cầu thủ trẻ của Brazil hiện tại. Ảnh: NLD.

- Được thi đấu sân nhà, Brazil sẽ gặp những khó khăn và thuận lợi gì, thưa anh?

- Tôi cho rằng Brazil sẽ thuận lợi nhiều hơn khó khăn. Khó khăn vì ở trận khai mạc các đội bóng dễ bị tâm lý, đặc biệt là với chủ nhà. Ngay trận đầu tiên, họ sẽ phải khẳng định được sức mạnh, niềm tin với các CĐV nhà. Tuy nhiên, tôi cho rằng những tuyển thủ Brazil từng chinh chiến ở châu Âu sẽ không gặp nhiều vấn đề về tâm lý. Bằng chứng rõ nhất là tại Confed Cup 2013 Brazil cũng được thi đấu sân nhà và họ đã giành ngôi vô địch.

Brazil sẽ có đầy đủ yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đó là một lợi thế không thể chối cãi và điều đó sẽ giúp họ thi đấu hơn 100% sức lực. Hơn nữa, truyền thống của một đội bóng mạnh sẽ giúp Brazil vượt qua giai đoạn khó khăn đầu trận đấu. Croatia có thể có tinh thần thoải mái hơn, nhưng Brazil lại là đội bóng ở cửa trên hoàn toàn. Tôi cho rằng Brazil chỉ gặp khó khăn nếu như họ bị ghi bàn trước, nhưng có lẽ điều đó sẽ không xảy ra trong trận đêm nay.

- Brazil quá mạnh và có nhiều lợi thế nhưng họ sẽ phải dè chừng gì trước đối thủ?

- Brazil luôn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch và họ sẽ chẳng cần phải thăm dò Croatia mà dâng cao đội hình ngay những phút đầu, chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng sớm. Tôi dự đoán Brazil sẽ tập trung sức mạnh vào hàng tiền vệ trong trận đấu này và có thể họ sẽ giải quyết được trận đấu sau khi chiếm được tuyến giữa. Theo tôi dự đoán, Brazil sẽ có chiến thắng 2-0.

- Anh ấn tượng nhất với cầu thủ nào của Brazil?

- Tôi rất thích lứa cầu thủ trẻ tài năng hiện nay của Brazil, trong đó Neymar là ấn tượng nhất.

Anh Phương

NgoiSao.net

Cựu danh thủ Hồng Sơn tin tưởng Brazil - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,103,763       21/699