Thể thao

HLV Đức Thắng không phục án treo giò một năm

Một án phạt rất nặng được Ban kỷ luật VFF đưa ra trong tối 2/6 với HLV trẻ Đức Thắng.

Ở cuộc họp ban chấp hành VFF mới đây, án phạt đình chỉ làm nhiệm vụ lên tới 3 năm với HLV Đức Thắng (đội CAND) được đưa ra và cân nhắc. Tuy nhiên, sau khi tổng hợp các báo cáo gửi về, ban kỷ luật vừa quyết định treo giò chiến lược gia trẻ này một năm và nộp phạt 15 triệu đồng.

thang-2575-1401791372.jpg

HLV Đức Thắng bước đầu khẳng định tên tuổi khi dẫn dắt U19 Hà Nội T&T và đội CAND. Ảnh: Mai Hương.

Trong trận đấu tranh vé lên chơi giải hạng nhất giữa Tiền Giang và CAND trên sân Quảng Nam ngày 19/5 vừa qua, HLV Hữu Thắng nhiều lần xung đột với các trọng tài. Đỉnh điểm là trong tình huống CAND bị ghi bàn ở phút 63, cựu danh thủ đội Thể Công phản ứng mạnh khiến trọng tài truất quyền chỉ đạo. Khi lên khán đài, Đức Thắng tiếp tục thể hiện sự không hài lòng với những ông vua áo đen, khiến trận đấu nhiều lần bị gián đoạn. Thậm chí, các cầu thủ CAND bỏ ra ngoài không thi đấu.

Cơ sở để ban kỷ luật đưa ra án phạt là điều 40 (hành vi xúc phạm danh dự, hành vi thiếu văn hóa) và khoản 1 điều 62 (làm gián đoạn trận đấu) trong Quy định về kỷ luật của VFF. Tuy nhiên, Đức Thắng cho rằng, thật buồn cười khi Liên đoàn đưa điều 40 này vào quyết định kỷ luật. “Tôi chấp nhận hình thức kỷ luật, nhưng điều 40 này thì không”, thuyền trưởng họ Nguyễn nói.

Thừa nhận mình đã có những phản ứng không đúng với tổ trọng tài, nhưng HLV Đức Thắng khẳng định anh không chửi họ. Theo cựu danh thủ Thể Công, các vị vua áo đen bắt sai rất nhiều, dung túng đội bên kia đá láo. Đội CAND, hầu hết là cầu thủ trẻ ở tuổi 17-18, thường xuyên bị chơi tiểu xảo, đá láo, đá phía sau… Trọng tài không nhắc nhở các cầu thủ Tiền Giang mà còn thường xuyên rút thẻ vàng với cầu thủ CAND. 

Anh Phương

NgoiSao.net

HLV Đức Thắng không phục án treo giò một năm - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,106,184       1/589