Thể thao

HLV Văn Sỹ và 3 cuộc chia tay ở Ninh Bình

Đội bóng mà ông Sỹ gây dựng nhiều năm qua đã bị chính những học trò ruột phá nát. Lần thứ 3, vị này phải phiêu bạt sau khi chia tay Ninh Bình.

HLV Văn Sỹ là công thần giúp Ninh Bình thăng hạng ở mùa giải 2009. Khi đó, tương lai tươi sáng ở đội bóng cố đô chờ đón HLV người Nam Định. Tuy nhiên, bầu Trường bất ngờ sa thải Văn Sỹ để đưa HLV Tavares lên thay.

Ông Sỹ ra đi với tâm trạng bất phục và muốn chứng tỏ quyết định của Ninh Bình là vội vã và sai lầm. Cựu danh thủ nhận lời về cầm quân ở Xuân Thành Hà Tĩnh nhưng đội bóng hạng nhất cũng sớm tan vì bầu Thụy thiếu nghiêm túc.

sy-6415-1400127311.jpg

HLV Văn Sỹ không gặp may khi gắn bó với đội bóng nhiều bất ổn như Ninh Bình. Ảnh: Goal.

Ninh Bình trải qua nhiều đời HLV nhưng họ đều không làm hài lòng bầu Trường. Nhớ người cũ, ông Trường một lần nữa mời HLV Văn Sỹ về ở mùa giải 2011. Nhận lời tái xuất nhưng đời không như mơ, sau lượt đi, Ninh Bình trải qua chuỗi thành tích tệ hai thắng 4, hòa 3 và thua tới 7 trận. Chiến lược gia họ Nguyễn lại bị sa thải. Lần này, ông Văn Sỹ ra đi trong im lặng bởi ông bất lực trong việc vực dậy đội bóng và làm hài lòng ông chủ có tính khí bất thường. 

Lần thứ 3, HLV Văn Sỹ lại được mời về dẫn dắt Ninh Bình ở mùa giải 2012. Quá tam ba bận, thuyền trưởng quê Nam Định dần ổn định được đội bóng từ hậu trường đến sân cỏ. Sự gần gũi, thân tình với các học trò là điều mà các HLV tiền nhiệm của ông Văn Sỹ chưa bao giờ làm tốt. Ninh Bình trải qua một thời gian yên ổn thực sự. Họ có danh hiệu đầu tiên là Cup quốc gia 2013. Rồi đầu năm 2014, Ninh Bình có thêm Siêu Cup. 

CLB của cố đô Hoa Lư tiếp tục thi đấu ấn tượng tại AFC Cup với mạch 4 trận toàn thắng tại vòng bảng để sớm giành vé vào vòng loại trực tiếp. Nhưng có ai ngờ đó lại là bi kịch với HLV Văn Sỹ. Vụ 9 cầu thủ tham gia bán độ bị khởi tố, trong đó hai cầu thủ bị bắt tạm giam. Ninh Bình từ chỗ là đội bóng lên như diều gặp gió bỗng nhiên tan nát vì bán độ. Bầu Trường không chấp nhận việc bị cầu thủ “đâm sau lưng”. Đội bóng nghỉ chơi V-League và sẽ giải tán sau khi kết thúc hành trình tại AFC Cup.

Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ cho biết khi nghe tin các cầu thủ bán độ, HLV Văn Sỹ đã khóc cả đêm. Đội bóng mà ông gây dựng bao năm qua đã bị chính những học trò ruột phá nát. Đau ở chỗ, chính ông giờ cũng đối mặt với nguy cơ thất nghiệp, bởi các đội bóng ở V-League đều “có nơi, có chốn”.

Tưởng như gắn bó sự nghiệp lâu dài với Ninh Bình, nhưng hết lần này đến lần khác, HLV Văn Sỹ gặp sóng gió lớn. Đó cũng là sự vô duyên của chiến lược gia họ Nguyễn với “mảnh đất dữ” Ninh Bình.

Anh Phương

NgoiSao.net

HLV Văn Sỹ và 3 cuộc chia tay ở Ninh Bình - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,111,631       8/826