Thể thao

Tiền vệ Quốc Phương: Mê Ryan Giggs, thích billard

Tài năng triển vọng của bóng đá xứ Thanh xem việc chơi billard như thú vui sau những trận đấu căng thẳng.

Chưa đầy 20 tuổi, Quốc Phương được HLV Lê Thụy Hải tung vào sân trong trận mở màn V-League 2011. Khởi đầu hoàn hảo cho tài năng trẻ sinh năm 1991 khi anh đánh đầu sau cú căng ngang của đàn anh Đình Tùng để ấn định chiến thắng 3-0 của Thanh Hóa trước đội khách Hà Nội ACB.

phuong2-6021-1400141197.jpg

Quốc Phương sớm thành công trong màu áo Thanh Hóa. Ảnh: KL.

Những mùa giải tiếp theo, Quốc Phương thực sự làm nức lòng khán giả quê nhà bởi lối chơi tinh quái, khó bắt bài. Những pha dứt điểm bóng sống bằng chân trái của Quốc Phương có thể xem là vũ khí nguy hiểm của Thanh Hóa.

Nhiều người chưa quên cú tung chân vôlê một chạm tung lưới HAGL tại vòng 18 V-League 2012. Chuyên trang bàn thắng đẹp nổi tiếng thế giới 101greatgoals đã đăng tải siêu phẩm của Quốc Phương cùng dòng nhận xét: "Một bàn thắng tuyệt vời mà bạn chưa từng biết".

Tiếc rằng ở mùa giải năm nay, tiền vệ họ Lê có quá ít cơ hội ra sân để thể hiện mình. Bối cảnh bầu Đệ bổ sung ngoại binh nhập tịch với tham vọng xưng vương, các cầu thủ nội như Quốc Phương phải quen làm bạn băng ghế dự bị. Anh thường được HLV Mai Đức Chung tung vào sân trong hiệp hai như "quân bài trong tay áo" để thay đổi thế trận khi cần thiết. Trong lần bất ngờ được đá chính ở vòng 15 V-League vừa qua, Quốc Phương ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 trước Đồng Nai.

Có bàn thắng đầu tiên ở mùa này, cầu thủ trẻ chia sẻ: "Mùa này tôi ra sân thường xuyên nhưng chỉ hai lần đá chính từ đầu. Dù cơ hội ra sân đội hình chính ít ỏi, tôi không nản chí mà nỗ lực hơn để trở thành trụ cột CLB Thanh Hóa trong thời gian tới. Hy vọng bàn thắng đầu tiên mùa 2014 sẽ giúp tôi có được nhiều may mắn hơn ở hành trình còn lại ở mùa giải".

Ngôi sao trẻ này cũng cho biết anh xem Ryan Giggs của MU là thần tượng lớn nhất trong lòng mình. Tiền vệ xứ Wales thời đỉnh cao sở hữu tốc độ kinh hoàng cũng những pha dứt điểm chân trái dũng mãnh. Đến khi luống tuổi, Giggs từ tiền vệ cánh bó vào trung lộ và tung ra những pha kiến tạo mẫu mực. "27 năm cống hiến liên tục cho MU, Giggsy có đến 35 danh hiệu vô địch cùng CLB. Một tượng đài thực sự và phong cách chơi bóng của anh ấy khiến tôi ngưỡng mộ và học hỏi được nhiều thứ", Quốc Phương chia sẻ.

phuong-6059-1400141197.jpg

Quốc Phương chơi billard để giải trí sau những giờ tập luyện. Ảnh: PN.

Bên cạnh bóng đá, anh còn có đam mê lớn với môn billard. Mỗi khi rảnh rỗi, Quốc Phương lại cùng bạn bè ra quán giải khuây. Anh cho biết trong đội Thanh Hóa có không ít cơ thủ đàn anh khiến anh nể phục, nhất là người đồng đội cũ Khánh Lâm -cao thủ mà Phương chưa từng đánh bại được một lần.  Đam mê billard nhưng Quốc Phương đá bóng là giấc mơ từ ngày bé của mình. Ngôi sao trẻ xứ Thanh hy vọng sẽ chơi thật tốt ở cuối mùa giải để có cơ hội lên tuyển trong tương lai không xa.

Phương Nhi

NgoiSao.net

Tiền vệ Quốc Phương: Mê Ryan Giggs, thích billard - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,111,662       7/826