Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam nhận tài trợ kỷ lục

Ngân hàng BIDV và VFF đạt thỏa thuận tài trợ trị giá 20 tỷ đồng cho thầy trò HLV Trần Vân Phát trong hai năm.

Sáng nay (11/4), trước giờ lên đường tập huấn Trung Quốc và Hàn Quốc, thầy trò HLV Trần Vân Phát nhận tin vui khi đội bóng tìm được Mạnh Thường Quân với số tiền tài trợ kỷ lục. Theo đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ chi tối đa 10 tỷ đồng trong hai năm để hỗ trợ các hoạt động di chuyển, ăn nghỉ và phần thưởng cho đội nữ quốc gia.

phat-2178-1397189599.jpg

Thầy trò HLV Trần Vân Phát nhận tài trợ kỷ lục từ BIDV. Ảnh: Kỳ Lân.

BIDV là đơn vị tỏ rõ sự quan tâm đến sự phát triển của bóng đá nữ và tuyển nữ Việt Nam. Trước đó, khi thầy trò HLV Trần Vân Phát giành HC bạc tại SEA Games 27, thành tích không tốt như mong đợi, ngân hàng vẫn cũng quyết định thưởng 300 triệu đồng.

Dấu mốc gia nhập sân chơi quốc tế của bóng đá nữ Việt Nam chính là SEA Games 19 (năm 1997) tại Indonesia với tấm HC đồng. Tiếp đó, tại SEA Games 21 diễn ra tại Malaysia năm 2001, lần đầu tiên tuyển nữ giành chức vô địch. Nối tiếp thành công, các cô gái Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình tại đấu trường khu vực khi giữ ngôi hậu ở 4 kỳ SEA Games vào các năm 2003, 2005, 2009, 2011. 

Ở cấp châu lục, đội nữ cũng chỉ thua kém các quốc gia có nền bóng đá nữ rất phát triển như Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên. Trên bảng xếp hạng thế giới, thứ hạng 28 hiện tại phần nào phản ánh vị thế của bóng đá nữ Việt Nam.

Năm 2014, thầy trò HLV Trần Vân Phát đứng trước cơ hội lịch sử là tấm vé vào vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2015. Thỏa thuận tài trợ 20 tỷ đồng của BIDV như nguồn động viên tinh thần cho các cô gái trước khi bước vào nhiệm vụ lớn. Trước đó, một doanh nghiệp về dinh dưỡng cũng tài trợ hai tỷ đồng cho tuyển nữ Việt Nam.

Về tình hình đội bóng, trước chuyến tập huấn cuối cùng, HLV Trần Vân Phát gút lại danh sách với 23 tuyển thủ. Trưa nay, toàn đội sẽ di chuyển từ Nội Bài (Hà Nội) đến Quảng Châu, Trung Quốc. Tại đây, tuyển nữ sẽ chơi 3 trận giao hữu với hai đối thủ Thể Công Trung Quốc và nữ Quảng Đông. 

Ngày 26/4, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ lên đường sang Hàn Quốc. Đội đóng quân tại TP Paju, tỉnh Gyeonggi (cách Seoul 70 km). Ở xứ kim chi, đội sẽ có 3 trận giao hữu trong đó có cuộc đối đầu với ứng cử viên vô địch châu Á Hàn Quốc hôm 7/5.

Ngày 9/5, tuyển nữ sẽ trở về nước để chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á năm 2014 khởi tranh vào ngày 14/5 tại TP HCM.

Trọng Nghĩa

NgoiSao.net

Tuyển nữ Việt Nam nhận tài trợ kỷ lục - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,122,599       1/810