Thể thao

Thành Lương: 'Tôi tham lam các danh hiệu'

Chàng tiền vệ người Hà Nội hy vọng cùng CLB Hà Nội T&T đạt thành tích cao ở đấu trường châu lục AFC Cup.

- Rời CLB Hà Nội, anh lập tức được ăn mừng chức vô địch V-League 2013 ở mùa đầu tiên chơi cho Hà Nội T&T, cảm giác của anh thế nào?

- Là cầu thủ, ai chẳng mơ một lần giành chức vô địch V-League. Với tôi, cảm giác thật hạnh phúc khi năm đầu tiên đã cùng CLB nâng cao chiếc Cup bấy lâu mong đợi. Hà Nội T&T là đội bóng tuyệt vời sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và giàu tham vọng. Tôi hạnh phúc được chơi bóng ở môi trường giàu sức cạnh tranh như thế. Với đội bóng, tôi có thêm nhiều cơ hội để nâng cao chuyên môn và có thêm nhiều danh hiệu cá nhân, tập thể hơn nữa.

luong-7212-1396838850.jpg

Thành Lương mong có thêm nhiều danh hiệu cùng tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội T&T. Ảnh: TL.

Điều tôi chưa hài lòng với bản thân là mình chưa có phong độ cao ở mùa đầu tiên cùng CLB. Cũng vì lý do này, tôi chưa đóng góp cống hiến hết sức mình cho CLB. Mùa thứ hai chơi bóng ở Hà Nội T&T, tôi hướng đến một kết quả tốt hơn cùng đội bóng ở đấu trường trong nước lẫn quốc tế. Mấy trận vừa qua, tôi khá hài lòng về màn thể hiện của mình cùng đồng đội. Với Hà Nội T&T, tôi có thể tham lam các danh hiệu.

- Vừa rồi Hà Nội T&T có chuyến đi ác mộng đến Malaysia ở AFC Cup 2014. Anh và đội bóng bị ảnh hưởng thế nào về sự cố này?

- Nhắc lại trận đấu lượt thứ 4 AFC Cup, chúng tôi vẫn còn hãi hùng. Điều kiện ăn ở tại khách sạn chẳng ra gì, trước trận đấu nửa đội bị tiêu chảy rồi sốt cao. Mong muốn có chiến thắng để sớm đi tiếp, Hà Nội T&T đành lực bất tòng tâm. Cả đội rất buồn vì yếu tố ngoài chuyên môn khiến chúng tôi thất bại. Nếu không bị rơi khó khăn tại Selangor, chúng tôi nghĩ đã có thể lọt vào vòng knock-out trước hai lượt đấu. 

Nhưng Hà Nội T&T còn có quyền tự quyết trong tay để đạt tấm vé đi tiếp. Nếu đánh bại đội chủ nhà Maziya (Malpies) ở lượt đấu áp chót, chúng tôi sẽ lọt vào vòng sau. Mục tiêu CLB là đi càng sâu càng tốt vì đó là thương hiệu của Hà Nội T&T lẫn bóng đá Việt Nam. Tôi và đồng đội mong muốn một lần để nâng cao chức vô địch danh giá như AFC Cup.

- Còn mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch V-League thì sao?

- Đang tập trung thi đấu tại giải châu lục, Hà Nội T&T vẫn hướng sự chú ý ở đấu trường trong nước. Nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch V-League là điều đội bóng đặt lên hàng đầu. Hiện nay chúng tôi còn hai trận đấu trong tay để trở lại cuộc đua với CLB Thanh Hóa và B.Bình Dương. Hành trình mùa giải vẫn còn rất dài, chúng tôi không chủ quản mà từ từ vượt qua từng trướng ngại vật để về đích.

- Cá nhân anh có quan điểm ra sao khi VFF tính mời HLV Nhật Bản nắm tuyển Việt Nam?

- Như đội tuyển Nhật Bản là cường quốc trong châu lục nhưng vẫn thuê HLV ngoại để nắm đội tuyển. Trường hợp tuyển Việt Nam thuê HLV nước ngoài sẽ tốt hơn về lâu về dài. Cá nhân tôi cũng rất ấn tượng sự phát triển như vũ bão của bóng đá Nhật Bản từ tầm CLB đến đội tuyển. Họ đã 4 lần vô địch châu Á, đội tuyển nữ thậm chí vô địch thế giới. Giải nhà nghề J-League có chất lượng cao và xuất khẩu nhiều cầu thủ xuất sắc đến các giải đấu hàng đầu châu Âu. 

Bây giờ các cầu thủ Nhật Bản đã có được chỗ đứng ở những giải đấu khốc liệt nhất hành tinh như Premier League, Serie A hay Bundesliga. Cầu thủ tôi thích nhất không ai khác là Shinji Kagwa, bởi anh ấy tự tin chơi bóng ở Bundesliga (Đức) và Premier League (Anh).

- Anh nghĩ sao về khả năng tuyển Việt Nam năm nay sẽ trở lại ngôi vương tại AFF Cup?

- Thật khó nói trước điều gì. Tôi hy vọng mình và đồng đội sẽ có màn trình diễn tốt nhất ở giải vô địch Đông Nam Á. Nếu có cơ hội nâng cao chức vô địch như năm 2008, cảm giác không gì vui sướng bằng.

luong2-7098-1396838850.jpg

Thành Lương và vợ quá bận rộn và chưa thể lấn sân sang kinh doanh. Ảnh: TL.

- Từng bỏ tiền mở quán café ở thủ đô nhưng tại sao anh và bà xã lại tạm gác việc này?

- Lúc này, tôi vẫn tập trung việc chơi bóng. Cũng vì có quá ít thời gian nên tôi quyết định tạm gác việc kinh doanh quán café cách đây hai năm. Việc kinh doanh để có hướng đi sau khi nghỉ thi đấu cũng là hướng tốt nhưng tôi quá bận bịu. Tính tôi cầu toàn đã làm gì phải làm cho tốt. Mình bỏ tiền đầu tư mà không chăm lo quán cũng là điều không nên. Có lẽ khi nghỉ thi đấu tôi mới tính đến việc trở lại con đường kinh doanh.

- Anh có bất ngờ không khi mình là một trong 100 nhân vật được phỏng vấn nhân sinh nhật 10 tuổi của Ngôi Sao?

- Thật vinh dự và tự hào khi nhận được tình cảm của báo điện tử Ngoisao.net với những đóng góp của tôi cho bóng đá nước nhà. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong màu áo Hà Nội T&T lẫn tuyển Việt Nam để đáp ứng sự quý mến của báo dành cho mình. Chúc anh em phóng viên báo Ngoisao.net nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho bạn đọc thêm nhiều bài viết hấp dẫn, phong phú ở nhiều lĩnh vực.

Anh Tuấn thực hiện

Khám phá bí mật của 100 ngôi sao hot nhất showbiz - thể thao Việt: Nhân kỷ niệm sinh nhật 10 năm (20/4/2004), báo Ngoisao.net phỏng vấn 100 nhân vật đặc biệt, gồm các hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người mẫu, đạo diễn, nhạc sĩ, stylist, nhiếp ảnh gia, chuyên gia trang điểm, cầu thủ, vận động viên... nổi bật, những người đã luôn hỗ trợ và dành tình cảm yêu mến cho tờ báo. Đây là dịp để họ trải lòng về sự nghiệp, cuộc sống và cả những kỷ niệm gắn bó với tòa soạn.

NgoiSao.net

Thành Lương: 'Tôi tham lam các danh hiệu' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,125,379       12/1,121