Thể thao

Đội bóng của những chàng lùn gây sốt

Các cầu thủ của đội 'Những người khổng lồ phương Bắc' được gọi theo tên của danh thủ đồng hương ở Brazil.

HLV Max Goiano bên các học trò đặc biệt. Ảnh: Mirror.

HLV Max Goiano bên các học trò đặc biệt. Ảnh: Mirror.

Chọn cái tên đội bóng tương phản với vóc dáng, những chàng lùn ở xứ sở samba đang góp phần nỗ lực xóa bỏ thành kiến về chiều cao trong thi đấu bằng tài năng ấn tượng. Mỗi trận đấu có sự góp mặt của "Những người khổng lồ phương Bắc" thu hút khoảng 30.000 CĐV. Họ tới sân để tận mắt chứng kiến những chàng lùn đá bóng giỏi như thế nào.

Cao chưa đầy 1m, Casemiro Ribeiro là ngôi sao sáng nhất của đội bóng. Ribeiro có nickname là Vagner Love, đặt theo tên cựu tiền đạo đồng hương từng khoác áo CSKA Moscow vì có gương mặt và mái tóc giống hệt. Cầu thủ 27 tuổi từng cùng các đồng đội từng đánh bại những đối phương to cao gấp đôi. Đối thủ của "Những người khổng lồ phương Bắc" thường là các đội bóng thiếu nhi hoặc thiếu niên.

"Cuộc sống của tôi dần thay đổi vì trước đó tôi vất vả chống chọi với sự kỳ thị trên phố. Bây giờ, tới đâu tôi cũng được ngợi khen, tôn trọng. Tôi thực sự tự hào khi được sống chung với những người tôi coi như anh em thân thiết. Tôi rất hạnh phúc khi chơi bóng đá. Mọi người đều ngạc nhiên khi thấy chúng tôi chơi bóng", Ribeiro chia sẻ.

bra6-1937-1395979424.jpg

Ribeiro nhỏ bé nhưng đi bóng khéo léo khiến đối phương cao to hơn mình vất vả. Ảnh: Mirror.

Những đồng đội của Ribeiro đều được đặt nickname theo tên của các danh thủ đồng hương như Lucio hay Ronaldo. HLV của đội, Max Goiano, tin rằng các học trò của mình sẽ là những ngôi sao sáng nếu cao như người bình thường.

"Các tiền đạo, tiền vệ công và cả hậu vệ nữa đều chơi rất tốt. Nếu họ phát triển bình thường thể chất như tôi thì tất cả họ, đặc biệt là Vagner Love, đều dễ dàng chơi bóng chuyên nghiệp. Chúng tôi có Vagner Love và Ronaldo, thậm chí Cafu, người đã 36 tuổi mà có lá phổi của thanh niên tuổi 20. Cả đội chơi rất tốt. Chúng tôi chủ yếu kiểm soát bóng trên sân và khéo léo chuyền bóng ngắn. Điều này rất quan trọng vì với vóc dáng như họ khó lòng chơi bóng bổng hoặc chuyền dài.

Ngoài mức lương cơ bản, các cầu thủ của đội bóng các chàng lùn được tạo điều kiện hoàn thành các khóa học nghề mộc và hàn xì để khi giải nghệ vẫn có thể tự nuôi sống mình.

>> Xem video đội bóng của các chàng lùn thi đấu
>> Xem ảnh các chàng lùn ra sân chơi bóng

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Đội bóng của những chàng lùn gây sốt - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,131,871       2/955