Thể thao

Cựu á quân Olympic Hoàng Anh Tuấn mong con trai kế nghiệp

Anh từng giành huy chương bạc tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 hạnh phúc chia sẻ cùng Ngoisao.net việc sắp làm bố lần thứ hai.

- Dường như sự nghiệp cử tạ của anh thiếu đi sự may mắn sau tấm HC bạc lịch sử Olympic 2008?

- Mỗi khi nhắc đến đô cử Hoàng Anh Tuấn, mọi người thường nhớ đến tấm HC bạc tôi đạt được hạng cân 56 kg. Đó cũng là mốc son chói sáng nhất sau nhiều năm đeo đuổi sự nghiệp của mình. Cũng từ đỉnh cao ấy, có rất nhiều kỷ niệm không vui đến với cá nhân tôi. Có thể lúc ấy do tôi quá trẻ chưa tiếp xúc nhiều với truyền thông, dư luận. Cũng có lý do khác nhưng chuyện đã qua, tôi cũng không muốn nhắc lại. Tôi nghĩ thể thao đã mang lại cho tôi thành công và cướp đi không ít thứ. Nhưng dù gì tôi phải cảm ơn cử tạ đã giúp tôi có được thành quả hiện tại.

tuan-9539-1395915885.jpg

HC bạc Olympic 2008 là đỉnh cao trong sự nghiệp của Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: KL.

- Khát vọng của anh năm 2014 là gì? Anh đánh giá thế nào về khả năng trở lại thi đấu ở Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 7 tại Nam Định trong năm nay?

- Tấm huy chương vàng giải vô địch quốc gia hạng 56 kg trong năm 2012 có lẽ là lần cuối cùng tôi ra sân thi đấu. Với tôi, tấm huy chương vàng ấy khẳng định năng lực cá nhân chứ không đơn thuần chỉ đua tranh thành tích. Năm nay, tôi xin lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng rút lui hẳn không còn thi đấu. Hiện tại tôi đeo đuổi giấc mơ làm HLV và tạo cơ hội cho các đô cử trẻ thi đấu thay mình. Giấc mơ của tôi là may mắn tìm được một nhân tài cử tạ để truyền đạt những gì có được giúp VĐV đó thành tài.

- Một VĐV Hoàng Anh Tuấn và một HLV Hoàng Anh Tuấn có gì khác nhau?

- Khác rất nhiều thứ. Trước đây tôi chỉ đơn thuần lo việc giữ gìn phong độ và cải thiện thành tích. Còn bây giờ tôi phải có được tầm nhìn xa hơn để hỗ trợ, giáo dục và tìm kiếm VĐV. Một người thầy cần nhẫn nại, truyền đạt hết những gì mình có để VĐV có được sự bứt phá tốt hơn mình trong quá khứ. Một sự thay đổi quan trọng từ tâm tư, suy nghĩ đến hành động khi tôi quản lý rất nhiều VĐV cùng một lúc.

- Cuộc sống ngoài đời của anh ra sao?

- Trong giai đoạn tôi trải qua nhiều sóng gió sự nghiệp - cuộc sống, bà xã Kim Oanh đã đứng bên cạnh ủng hộ tôi. Hiện nay, cô ấy công tác tại khoa Đại học sau tại chức Đại học Đà Nẵng. Trong nhiều vấn đề thể thao hoặc liên quan, tôi thường trao đổi và có được sự tư vấn từ vợ. Cô ấy đã lấy bằng thạc sĩ nên nhiều vấn đề về lý luận còn tốt hơn cả tôi. 

Cá nhân tôi lúc này mới vừa học xong Đại học Thể dục thể thao, ngoài chuyên môn thể thao còn phải trang bị rất nhiều về công tác quản lý - giáo dục, tâm lý, sinh lý học... Nhiều lúc về hai vợ chồng lại phản biện, trao đổi để tôi có thêm kinh nghiệm ở vai trò mới. Dù là chồng, tôi cũng nể và tôn trọng vợ về điều này. Cảm nhận của tôi về bà xã là cô ấy là người bạn đời tuyệt vời khi mang lại cho tôi một mái ấm hạnh phúc như bây giờ.

- Anh có thể kể một chút về mái ấm của mình?

- Sau kết hôn, vợ chồng tôi đã có được cô con gái đầu lòng đã được hai tuổi. Tôi mong muốn có thêm một chàng hoàng tử cho đủ nếp, đủ tẻ. Vợ tôi ngược lại thích đến hai cô công chúa để thêm đồng minh cho mẹ. Các bác sĩ mới báo vợ tôi có bầu tầm hai tháng nên cả nhà hồi hộp chờ đợi thành viên mới. Tôi ở cùng ông bà ngoại nên cũng được các cụ chăm sóc chu đáo cháu nhỏ để hai vợ chồng an tâm phấn đấu trong công việc. Tôi mong có thêm một cậu con trai để có thể trở thành một vận động viên như bố sau này. Thời gian này tôi vừa lo việc làm HLV đội cử tạ trẻ Đà Nẵng cũng như lo cho bà xã Kim Oanh chuẩn bị sinh em bé.

tuan2-3022-1395915885.jpg

Gia đình hạnh phúc của Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: AT.

- Anh có cảm nghĩ gì khi là một trong 100 nhân vật phỏng vấn nhân dịp 10 năm sinh nhật Ngôi Sao? 

- Tôi thật sự tự hào trước sự ghi nhận của Ngoisao.net với thành tích của mình trong quá khứ. Bây giờ trong vai trò HLV, tôi mong muốn có được thêm nhiều VĐV giỏi đóng góp cho thể thao Đà Nẵng nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Đó là con đường gập ghềnh và nhiều thử thách và tôi mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của báo trong thời gian tới. Cá nhân tôi mong Ngoisao.net qua tuổi thứ 10 sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Ngày nào, tôi cũng vào báo để cập nhập thông tin thú vị, hữu ích ở nhiều lĩnh vực để hoàn thiện bản thân mình hơn nữa.

Anh Tuấn thực hiện

Khám phá bí mật của 100 ngôi sao hot nhất showbiz - thể thao Việt: Nhân kỷ niệm sinh nhật 10 năm (20/4/2004), báo Ngoisao.net phỏng vấn 100 nhân vật đặc biệt, gồm các hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người mẫu, đạo diễn, nhạc sĩ, stylist, nhiếp ảnh gia, chuyên gia trang điểm, cầu thủ, vận động viên... nổi bật, những người đã luôn hỗ trợ và dành tình cảm yêu mến cho tờ báo. Đây là dịp để họ trải lòng về sự nghiệp, cuộc sống và cả những kỷ niệm gắn bó với tòa soạn.

NgoiSao.net

Cựu á quân Olympic Hoàng Anh Tuấn mong con trai kế nghiệp - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,131,734       2/955