Thể thao

Nhiều sự cố lạ tại Đại hội VFF

Đại hội VFF khóa VII diễn ra hôm nay (25/3) xảy ra những sự cố hy hữu liên quan đến công tác bỏ phiếu.

bau-4407-1395745488.jpg

Công tác bỏ phiếu gặp nhiều sự cố không đáng có ở Đại hội VFF khóa VII. Ảnh: Mai Hương.

Một kỳ Đại hội được VFF khẳng định đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, nhưng vẫn xảy ra những sự cố rất “nhạy cảm” liên quan đến công tác bỏ phiếu. Theo quy định bầu cử tại Đại hội, các đại biểu sẽ bỏ phiếu bầu Chủ tịch VFF trước, rồi sau đó bầu các vị trí chủ chốt và Ban chấp hành. Ngay ở cuộc bỏ phiếu Chủ tịch, dù chỉ có duy nhất ứng cử viên Lê Hùng Dũng, nhưng cũng vẫn xảy ra sự cố “lạ”. 

Trong tổng số 62 phiếu phát ra, ban kiểm phiếu thông báo có 49 phiếu hợp lệ và 13 phiếu không hợp lệ. Theo quy định, các đại biểu đánh đấu “V” vào ô đồng ý, nhưng có 13 người đã viết chữ “X”. Vì thế, sau khi tổng hợp kết quả, Trưởng ban kiểm phiếu Ngô Lê Bằng thông báo 13 phiếu trên không hợp lệ, Đại hội chỉ chấp nhận 49/62 phiếu là hợp lệ. Rất nhiều đại biểu đã phản ứng về chuyện này, bởi họ không cố ý tích nhầm và đây chỉ là vấn đề cách viết.

Sau đó quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phải xin biểu quyết chữ “X” có hợp lệ hay không. 100% các đại biểu đã đồng ý chữ “X” hợp lệ như chữ “V”, nên sau đó kết quả cuộc bỏ phiếu được tính lại có 62 phiếu hợp lệ. Sau khi kiểm lại, ông Dũng được 60/62 phiếu, đạt tỷ lệ 96,77%, được bầu làm Chủ tịch VFF khoá 7.

Nếu như vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính thuộc về ông Đoàn Nguyên Đức (60/62 phiếu), còn Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn là ông Trần Quốc Tuấn (60/62 phiếu) không nằm ngoài dự đoán, thì cuộc bỏ phiếu ở vị trí Phó chủ tịch phụ trách truyền thông xảy ra sự cố “nhạy cảm”.

Theo đó, Ban kiểm phiếu thông báo cuộc bỏ phiếu không hợp lệ vì có nhiều phiếu sai quy định. Cụ thể, ở lá phiếu có hai lựa chọn “đồng ý” và “không đồng ý”. Đại biểu nếu tích “đồng ý” với người này rồi cũng phải tích “không đồng ý” với người kia, nhưng không ít đại biểu chỉ tích một lựa chọn vì họ cho rằng tích một ô là đủ. Ở cuộc tranh cử ghế Phó chủ tịch truyền thông, có hai ứng cử viên là ông Nguyễn Lân Trung và Nguyễn Xuân Gụ nên nhầm lẫn này tạo ra phản ứng dữ dội. Nhiều đại biểu yêu cầu giữ nguyên kết quả của lần bỏ phiếu đầu tiên và được chấp nhận.

Tổng số phiếu hợp lệ là 60, có hai phiếu không hợp lệ. Ông Nguyễn Xuân Gụ có 32 phiếu, còn ông Nguyễn Lân Trung nhận 28 phiếu. Như vậy, nhà báo Xuân Gụ trúng cử ghế Phó chủ tịch phụ trách truyền thông - kết quả bất ngờ bởi trước đó ai cũng nghĩ ông Lân Trung cầm chắc chiến thắng.

Phương Anh

NgoiSao.net

Nhiều sự cố lạ tại Đại hội VFF - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,133,639       3/984