Thể thao

Mai Tiến Thành và đam mê nuôi cảnh khuyển

Tiền vệ đang khoác áo Bình Dương xem những chú chó là người bạn thân thiết của mình.

thanh2-9417-1394182401.jpg

Mai Tiến Thành rất yêu quý chú chó dòng Husky. Ảnh: AT.

Sinh ra từ vùng quê Ngọc Lặc, Thanh Hóa, Mai Tiến Thành sớm được dư luận chú ý khi nhận suất học bổng sang Anh đá cho đội trẻ Leeds United vào năm 2002. Thời điểm ấy, chàng tiền vệ sinh năm 1986 vượt qua đối thủ nặng ký Phan Thanh Bình để giành vị trí quán quân.

Chuyến du lịch ngắn sang xứ sở sương mù, đưa ngôi sao U17 đội Thanh Hóa lên tầm cao mới. Chuyển qua khoác áo những CLB hàng đầu V-League nhưng Tiến Thành dường như chưa có duyên với chức vô địch. Danh hiệu cao quý duy nhất chàng cầu thủ cá tính này có được là cùng U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup 2008 trên đất Malaysia. Cho đến lúc này, Thành "rìu" vẫn tiếc nuối việc cùng đội U23 lỡ tấm HC vàng tại SEA Games 27. Chàng cầu thủ xứ Thanh có hai bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới U23 Malaysia ở vòng bảng rồi U23 Singapore ở bán kết. Tiếc rằng đến trận chung kết, thầy trò Calisto lại thua trước Malaysia. Thua sốc ở trận chung kết bởi pha phản lưới như của Mai Xuân Hợp, khiến U23 Việt Nam tiếp tục lỡ hẹn với vị trí quán quân đấu trường SEA Games.

Sau khi ký hợp đồng 3 năm chơi bóng cho cựu vương Bình Dương, mục tiêu của Tiến Thành lẫn các đồng đội không gì khác là chức vô địch. Đó là mục tiêu xóa cơn khát 5 năm chưa vô địch V-League của đội chủ sân Gò Đậu lẫn danh hiệu cấp CLB đầu tiên của Tiến Thành.

Bên cạnh tình yêu với trái bóng tròn, Tiến Thành còn thổ lộ tình yêu lớn với các chú chó cảnh. Với ngôi sao này, những chú cảnh khuyển không chỉ là động vật bảo vệ mà còn là người bạn. Trong tay chàng cầu thủ quê Ngọc Lặc này có đàn chó đực đủ loại như boxer, becgie... Theo tiết lộ cầu thủ này, mỗi chú chó có giá 6-7 triệu đồng và người nuôi phải rất tốn công chăm sóc.

thanh-7974-1394182401.jpg

Tình yêu của Mai Tiến Thành dành cho chó bắt đầu từ năm 2009. Ảnh: AT.

Vừa qua, Tiến Thành tiếp tục bổ sung vào đàn một chú khuyển đực dòng Husky dũng mãnh với giá 8 triệu đồng. Thời gian tới, chàng tiền vệ này sẽ tiếp tục mua thêm một chú chó dòng Golden để tăng thêm thành viên gia đình khuyển của mình. Tình yêu lớn của Tiến Thành với loài chó cũng bắt nguồn từ những bộ phim "Hachi: A Dog Tale's" trình chiếu năm 2009, kể về chú chó Nhật Hachiko chờ người chủ quá cố đến 10 năm rồi mất trước ga tàu vô cùng cảm động. Sợi dây gắn kết đặc biệt như thế càng khiến Tiến Thành yêu thương và chăm sóc đàn khuyển xinh xắn của mình mỗi khi rảnh rỗi.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Mai Tiến Thành và đam mê nuôi cảnh khuyển - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,143,681       2/853