Thể thao

Công Vinh tìm bàn thứ 100 tại V-League

Tiền đạo thủ quân SLNA quyết tâm xác lập kỷ lục tại V-League trong trận đấu gặp Đà Nẵng chiều nay 21/2.

vinh1-3223-1392946907.jpg

Công Vinh chưa thể cán mốc 100 bàn thắng ở V-League qua nhiều vòng đấu. Ảnh: VTC.

Sau khi từ chối lời đề nghị chuyển nhượng của Sapporo (Nhật Bản), Công Vinh được SLNA trao tấm băng đội trưởng. Không phụ sự kỳ vọng của lãnh đạo đội nhà, tiền đạo số một Việt Nam tỏa sáng để đạt cột mốc 99 bàn trong sự nghiệp của mình. Tất cả chờ đợi thêm một bàn thắng nữa để ngôi sao sinh năm 1985 xác lập kỷ lục mới tại sân chơi V-League.

Công Vinh từng thổ lộ mong muốn có được bàn thắng thứ 100 tại "chảo lửa" thành Vinh. Đối với anh, không nơi nào tạo ra cảm xúc và sự hưng phấn bằng sân nhà trong sự cổ vũ nồng nhiệt của CĐV xứ Nghệ. Tiếc rằng mong ước ấy chưa thành khi SLNA thất thủ 1-2 trước Thanh Hóa ngay ở vòng 4. Tiền đạo họ Lê cũng tiếp tục vắng tên trên bảng tỷ số, bởi SLNA tiếp tục thất bại 1-3 trước HAGL ở vòng đấu vừa qua.

Có lẽ thời điểm này, Công Vinh đang rất cần một bàn thắng để giải tỏa vận đen cho cá nhân mình lẫn cả CLB. Trận thư hùng vào vòng 6 V-League 2014 gặp chủ nhà Đà Nẵng gợi nên nhiều quyết tâm cho chàng tiền đạo số 9 này. Còn nhớ mùa trước, Công Vinh lập cú đúp giúp SLNA dẫn trước đội bóng sông Hàn đến 2-0. Nhưng trong thời điểm Quốc Anh vào sân cùng Merlo giành chiến thắng ngược 3-2 một cách ngoạn mục.

Nhắc lại trận đấu ấy, tiền đạo Nghệ An vô cùng tiếc nuối bởi trong sự nghiệp chân sút này chưa một lần giành 3 điểm cùng đội nhà tại "ải" Chi Lăng. Từng chơi cho SLNA, Hà Nội T&T rồi CLB Hà Nội nhưng anh chưa được hưởng niềm vui của người chiến thắng trước Đà Nẵng. Đó cũng là động lực thôi thúc khác để Vinh cùng đồng đội nỗ lực vượt qua cái "dớp" trong quá khứ.

Quyết tâm có thừa nhưng Công Vinh cũng chỉ ra những khó khăn của đội nhà: "SLNA chủ yếu có các cầu thủ mới hai năm đá V-League. Trong lúc ấy, đối thủ đều đầu tư nhân sự từ nội ngoại binh đều 5-7 mùa đá ở đấu trường khắc nghiệt này. Các CLB đều mạnh lên như vậy, SLNA chưa có kết quả ưng ý cũng vì lẽ đó. Bản thân tôi cũng không chịu nhiều áp lực, bởi vừa thi đấu tôi cùng một số đồng đội kinh nghiệm đang dìu dắt các cầu thủ trẻ trưởng thành". 

"Dù đá sân khách hay sân nhà, CĐV Nghệ An luôn theo sát và ủng hộ chúng tôi. Trận đấu tại sân Chi Lăng, toàn đội đều hướng đến mục tiêu có điểm để không phụ sự tin yêu của khán giả quê nhà. Bàn thắng thứ 100 của tôi không quan trọng bằng việc SLNA giành chiến thắng. Mình ghi bàn và đội nhà cũng có được 3 điểm là điều tôi hy vọng nhất", Công Vinh chia sẻ tâm sự trước trận cầu đinh ở vòng 6.

Trong sự nghiệp, Công Vinh nổi tiếng là cầu thủ cầu tiến, luôn có ý chí sắt đá để vượt qua khó khăn trước mắt mình. Bối cảnh SLNA thua liên hai trận như lúc này, Công Vinh càng nỗ lực gấp bội để hoàn tất cột mốc 100 bàn tại V-League và giúp đội nhà chiến thắng.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Công Vinh tìm bàn thứ 100 tại V-League - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,147,529       1/885