Thể thao

Những sao thể thao có duyên với showbiz

Người đẹp Thanh Hằng từng là VĐV đá cầu của đội tuyển thành phố, Jonny Trí Nguyễn thuộc thành phần đội wushu Mỹ.

vinh5-6188-1392610160.jpg

Thúy Vinh tiên phong bước chân vào giới showbiz. Ảnh: KL.

Cho đến giờ, dù là những người từng thử sức với sân chơi showbiz, đều phải thừa nhận lĩnh vực này thật sự hấp dẫn, là con đường đưa tới sự nổi tiếng nhanh nhất. Tuy nhiên, showbiz Việt Nam luôn sẵn thị phi, cạnh tranh khốc liệt. Những cầu thủ hay VĐV nếu không đủ bản lĩnh và cả sự tinh quái, họ có thể sẽ phải nhận thất bại. Trường hợp bỏ thể thao để theo showbiz đầu tiên là VĐV xinh đẹp Thúy Vinh ở môn cầu mây. Từng đoạt HC bạc Asiad 1998 và rất nhiều HC vàng SEA Games, nhưng Thúy Vinh lại chọn cho mình sàn diễn thời trang như một ngã rẽ nhiều thử thách. Thời đó, VĐV chuyển sang làm người mẫu mang đến hình ảnh thú vị, mới mẻ. Là VĐV tiên phong trong tham vọng lấn sân showbiz, Thúy Vinh gặt hái được nhiều thành công.

Em gái của Thúy Vinh là Thúy Hiền nổi tiếng là nữ VĐV xinh đẹp, tài năng của đội tuyển wushu Việt Nam. Thấy chị mình thích nghi nhanh với lĩnh vực mới, cô gái Hà Nội cũng thử sức với một vài vai diễn trong phim. Thế nhưng, nhà vô địch thế giới sớm nhận ra rằng mình không phù hợp với nghề diễn, nên cô nhanh chóng trở lại với nghiệp VĐV, sau đó làm HLV.

Showbiz có sức hút kỳ lạ và bất cứ cầu thủ, VĐV nào dù họ đã nổi tiếng trong lĩnh vực của mình. Họ vẫn bị choáng ngợp bởi ánh đèn sân khấu, âm thanh cuốn hút của thế giới showbiz. Với quyết tâm khẳng định mình ở lĩnh vực hoàn toàn mới, nhiều VĐV thành công khi lấn sân sang showbiz. Thanh Hằng - giám khảo của Vietnam's Next Top Model - từng là VĐV đá cầu của đội thành phố. Cũng ở sân chơi này, nữ thí sinh lọt vào tốp 8 Vietnam’s Next Top Model Nguyễn Thanh cũng tiết lộ cô là dân bóng chuyền “xịn”. 

hang-4410-1392610160.jpg

Thanh Hằng từng là VĐV đá cầu của đội tuyển thành phố. Ảnh: KL.

Nói về dân bóng chuyền, có lẽ không hiếm những VĐV thử sức với nghề người mẫu. Họ có thân hình đẹp, sải chân dài, có rất nhiều lợi thế khi lấn sân sang làm người mẫu. Thậm chí, có những VĐV còn rất thành công ở một số cuộc thi hoa hậu. Cô gái người Hải Phòng Trần Thị Quỳnh từng lọt vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2006 và chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu thể thao 2007. Sau đó, Quỳnh được chọn dự thi Hoa hậu quốc tế (Miss Internationnal) năm 2009 tại Trung Quốc.

Nguyễn Thị Loan từng là tay đập của đội nữ Phòng không Không quân đã mạnh dạn đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2010 và lọt vào chung kết cuộc thi đó, rồi đoạt luôn danh hiệu Hoa hậu biển năm 2010. Nguyễn Thị Loan thi tiếp một cuộc thi sắc đẹp nữa là Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 và cô giành ngôi Á hậu. Bóng chuyền nữ Việt Nam cũng không bất ngờ khi thấy hoa khôi Kim Huệ sải bước trên sàn catwalk. Tương tự, VĐV nhảy cao ở môn điền kinh là Ngọc Tâm cũng một thời gây ấn tướng mạnh với các nhà thiết kế thời trang.

Dân thể thao, cầu thủ với nhiều lợi thế và sẵn có sự nổi tiếng, đã dễ dàng lấn sân vào giới showbiz. Thực tế, có những VĐV hay cầu thủ thành công ngoài mong đợi, tạo nên những dấu ấn lớn về phong cách riêng hay thậm chí trở thành thần tượng của giới trẻ. Ngôi sai điện ảnh Johnny Trí Nguyễn cũng từng là một VĐV wushu khi còn ở Mỹ, thậm chí Trí Nguyễn từng khoác áo tuyển wushu Mỹ tham dự giải thế giới. Với lợi thế võ thuật, lại đẹp trai, nam tính, Johnny Trí Nguyễn được mời đóng rất nhiều phim và đều rất thành công. Lê Thúy cũng gây bất ngờ tại Vietnam's Next Top Model và chắc chắn nổi tiếng hơn khi cô là một chủ công của tuyển bóng chuyền nữ Bộ Tư lệnh Thông tin và đội bóng chuyền nữ Cao su Phú Riềng. Từng nổi tiếng với danh hiệu nữ hoàng dancesport, hiện nay Khánh Thi được biết đến như ca sĩ pop ballad, thường xuyên được mời làm ban giám khảo của Bước nhảy hoàn vũ, MC của nhiều chương trình giải trí lớn...

vinh3-9840-1392610160.jpg

Công Vinh thành công trên sân cỏ và dần lấn sân sang showbiz. Ảnh: KL.

Trong giới cầu thủ, tiền đạo Công Vinh đang nổi đình đám hiện nay. Nhờ sự nổi tiếng, chân sút Nghệ An đã kiếm được tiền tỷ từ các hợp đồng quảng cáo. Anh càng được biết đến nhiều hơn khi trở thành bạn trai, chồng của ca sĩ Thủy Tiên. Cho đến giờ, họ vẫn là cặp nổi tiếng hàng đầu trong cả giới bóng đá lẫn showbiz.

Dù đã có những thành công với thể thao, nhưng chính showbiz, làng giải trí mới đủ sức nhào nặn ra các ngôi sao. Vì thế, khi những ngôi sao thể thao lấn sân sang showbiz được thừa nhận, được ca tụng, họ nhanh chóng gặt hái thành công. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn như vậy… Giới showbiz giàu có, hào nhoáng nhưng lắm thị phi. Nhiều VĐV, cầu thủ quanh năm tập luyện khi bị cuốn vào thế giới đó, đã không kiểm soát được mình. Cay đắng nhất là nhiều người đã ảo tưởng vào sự nổi tiếng của mình, để rồi phải nhận trái đắng. Sau đêm thi đầu tiên của Cặp đôi hoàn hảo cùng với nữ ca sĩ xinh đẹp Văn Mai Hương, Phạm Văn Mách như đi vào một thế giới khác. Ở đó, là sự khen ngợi của báo chí, sự ủng hộ của người xem.

Thế nhưng, tài năng của Văn Mách chưa đủ để có thể đưa anh trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Phần lớn những ai xem Mách hát chỉ là tò mò. Vậy mà Mách vẫn cứ lấn sâu, rồi anh phải nhận thất bại cay đắng. Càng đắng cay hơn khi vì mải mê với nghiệp ca sĩ, Phạm Văn Mách đã bỏ bê tập luyện, rồi mất chức vô địch thế giới môn thể hình (xếp hạng bét ở hạng 60kg), khi anh tăng tới 5kg.

Mới nhất, nhiều người ngạc nhiên khi tiền đạo Phan Thanh Bình tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2014 cùng cô vợ xinh đẹp Thảo Trang của mình. Rồi sau đó, Bình “củi” đã xin rút lui ngay sau vòng đầu tiên vì lý do chấn thương. Chuyện cầu thủ, VĐV lấn sân sang showbiz là hoàn toàn bình thường, nhưng họ phải thực sự tỉnh táo, bởi dù là người của công chúng, nhưng hai lĩnh vực có sự khác nhau rất lớn.

Phương Anh

NgoiSao.net

Những sao thể thao có duyên với showbiz - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,150,223       1/870