Thể thao

Bỏ đá bóng, cầu thủ V-League lấn sân làm mỹ phẩm

Sau khi bị Kiên Giang nợ tiền lót tay, trung vệ Lưu Ngọc Hùng mạnh dạn chia tay sân cỏ để tìm hướng đi mới cho mình.

hung-4949-1392348092.jpg

Ngọc Hùng - Bảo Trân hạnh phúc với cậu con trai đầu lòng. Ảnh: NH.

Trước khi đến với bóng đá chuyên nghiệp, Lưu Ngọc Hùng từng học khoa Cơ tin Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP HCM. Sau khi tỏa sáng cùng đội bóng trường vào năm 2003, hậu vệ này quyết định dấn thân vào con đường thi đấu chuyên nghiệp. Từ bóng đá phong trào, Ngọc Hùng sớm chứng minh tài năng trong màu áo Cảng Sài Gòn, Ninh Bình, TP HCM... Nhưng sau khi bị Kiên Giang nợ tiền lót tay ở mùa V-League 2013 vừa qua, anh quyết định treo giày để chăm lo cho gia đình.

Nhắc đến câu chuyện tình của mình và bà xã Bảo Trân, trung vệ sinh năm 1984 còn nhớ rõ từng cột mốc khó quên. Thời điểm rời Ninh Bình trở lại Sài Gòn chơi bóng 2010, Ngọc Hùng làm quen với bà xã lúc ấy đang là học khoa du lịch và từng có thời điểm dấn thân làm diễn viên. Bà xã quê Rạch Giá, Kiên Giang vốn khéo léo, ăn nói có duyên khiến trung vệ họ Lưu nhung nhớ sau lần đầu uống café làm quen. Chỉ một năm sau, Ngọc Hùng đưa Bảo Trân về dinh, sau khi xây xong căn nhà ở quận 12, TP HCM. Đến nay cặp vợ chồng có một cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh 19 tháng tuổi.

Áp lực cuộc sống bề bộn, trong thời điểm bóng đá nội sa sút, việc nghỉ bóng đá với Ngọc Hùng là vạn bất đắc dĩ. Vốn từng trải qua không ít kinh nghiệm kinh doanh - buôn bán thời còn là sinh viên, vợ chồng Ngọc Hùng quyết định làm đại lý phân phối cho hãng mỹ phẩm danh tiếng của Mỹ tại Việt Nam. Cựu hậu vệ Kiên Giang và bà xã còn là tư vấn khách hàng có nhu cầu phân phối sản phẩm do công ty mình trực tiếp quản lý.

Ngọc Hùng cười tươi cho biết: "Chẳng ai nghĩ một cầu thủ lại có thể làm một nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng giao tiếp như tiếp thị mỹ phẩm. Vì đây là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau nên nhiều người quen nghi ngờ khả năng thành công của tôi. Bản thân tôi cũng gặp vô khối khó khăn, bỡ ngỡ bắt đầu công việc cả đời chưa từng tiếp xúc. Nhưng tôi xem gia đình là động lực để cố gắng phấn đấu làm tốt hơn chứ không nản chí mà dừng lại. Qua hơn 4 tháng làm việc, công việc phát triển kinh doanh, mở rộng mạng lưới tiêu thụ của vợ chồng tôi đã tốt lên trông thấy".

Không giữ khư khư những kinh nghiệm xương máu ngày đầu kinh doanh cho bản thân, Ngọc Hùng sẵn sàng chia sẻ thông tin cho những đồng đội cũ nay cũng nghỉ đá bóng. Anh coi đó là sự chia sẻ, giúp đỡ giữa dân cầu thủ với nhau trong thời điểm bóng đá nội sa sút. Nhìn lại hướng đường mình đang đi sau khi chia tay sân cỏ, Ngọc Hùng cũng chẳng tin mình lại có thể tạo được chỗ đứng ở lĩnh vực không phải là bóng đá. Riêng bà xã Bảo Trân cũng tự hào về nỗ lực của chồng để duy trì sự ổn định của gia đình sau 4 năm chung sống vừa qua.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Bỏ đá bóng, cầu thủ V-League lấn sân làm mỹ phẩm - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,152,665       1/901