Thể thao

Cựu sao bị bắn trúng đầu vất vả mưu sinh

Từng là tuyển thủ với tương lai xán lạn, Salvador Cabanas giờ phải bán bánh mì kiếm sống qua ngày sau biến cố bị bắn trúng đầu.

ca2-6202-1392194749.jpg

Cabanas từng 44 lần khoác áo tuyển Paraguay và ghi được 10 bàn thắng. Ảnh: PA.

Sau 4 năm, câu chuyện về chàng tiền đạo nổi tiếng một thời của Paraguay Salvador Cabanas lại trở thành chủ đề được bàn luận xôn xao ở đất nước Nam Mỹ này. Hồi tháng 1/2010, Cabanas, khi đó 29 tuổi và đang trong thời kỳ hoàng kim của sự nghiệp cùng với CLB Club America (Mexico), có buổi đi chơi tối đáng quên tại hộp đêm Bar Bar ở Mexico City. Cabanas đụng độ, cãi nhau với một nhóm giang hồ, trong đó có tên trùm ma túy “JJ” Balderas. Chân sút người Paraguay bị bọn côn đồ lôi vào nhà vệ sinh của quán bar và tên đầu xỏ Balderas kết liễu anh bằng một viên đạn vào đầu.

Những tưởng Cabanas sẽ phải bỏ mạng sau phát súng đó nhưng anh bất ngờ chiến thắng tử thần khi được đưa tới bệnh viện. Để giữ tính mạng cho Cabanas, các bác sĩ không dám mạo hiểm làm phẫu thuật để lấy viên đạn ra khỏi đầu anh và tới nay cựu ngôi sao Paraguay vẫn sống chung với viên đạn oan nghiệt đó.

Sau biến cố, cuộc đời và sự nghiệp của Cabanas hoàn toàn bị đảo lộn. Anh không được gọi vào đội tuyển Paraguay tham dự World Cup 2010 dù kịp bình phục chấn thương và trước đó anh là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển. Cabanas sau đó còn bị CLB America thanh lý hợp đồng và phải nếm cảnh thất nghiệp. Năm 2012, Cabanas trở lại với sân cỏ khi ký hợp đồng với CLB ở giải hạng ba 12 de Octubre (Paraguay). Tuy nhiên chấn thương và thời gian đã làm anh đánh mất bản năng sát thủ ngày nào.

Hồi cuối tháng 1 vừa qua, Cabanas tuyên bố giải nghệ để phụ giúp gia đình trong việc kinh doanh bánh ngọt. Hàng ngày, anh phải dậy từ 4h sáng để đi giao bánh mì cho khách hàng của gia đình. Trong cuộc tiếp xúc với giới truyền thông mới đây, Cabanas tỏ ra rất lạc quan dù cuộc sống của anh còn nhiều khó khăn.

"Tôi thích công việc này. Mọi người nhận ra tôi và hỏi tôi về bóng đá. Tôi nói với họ là tôi đang hạnh phúc. Trước khi vụ việc xảy ra, tôi đã ký một bản hợp đồng sơ bộ trị giá 1,7 triệu USD để chuyển tới châu Âu thi đấu. Họ nói rằng đích đến của tôi sẽ là MU. Tuy vậy, America vẫn muốn giữ tôi lại. Họ tặng tôi một căn hộ ở Acapulco và một căn khác ở Cancun. Mức lương của tôi được hứa sẽ tăng lên gấp đôi. Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn đảo lộn sau đó. Giờ đây, tôi đang ở đây cố gắng kiếm sống. Tôi có niềm tin rất lớn vào tương lai dù rằng tôi đã đánh mất mọi thứ", cựu tuyển thủ Paraguay tâm sự.

ca-3982-1392194749.jpg

Cabanas phụ giúp gia đình kinh doanh tiệm bánh mì. Ảnh: Conmebol.

Theo giới thạo tin Paraguay, sau khi Cabanas gặp nạn, cô vợ cũ đã thông đồng với luật sư và người đại diện của anh để chiếm đoạt tài sản và nhà cửa mà lẽ ra nhờ nó anh sẽ không phải sống vất vả như bây giờ. Người vợ cũ của Cabanas được cho là đang sống cuộc sống vương giả trong ngôi biệt thự trị giá 12 triệu USD.

>> Xem video những bàn thắng đẹp của Salvador Cabanas

Lan Chinh

NgoiSao.net

Cựu sao bị bắn trúng đầu vất vả mưu sinh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,153,928       1/909