Thể thao

Võ sĩ hiếu thảo xây nhà mới tặng mẹ già

Nhiều năm tích góp, võ sĩ teakwondo Lê Huỳnh Châu xây căn nhà mới rộng rãi hơn để báo đáp công nuôi nấng của mẹ.

chau-6586-1391848984.jpg

Huỳnh Châu và mẹ ở căn nhà mới. Ảnh: HC.

Nằm trong số ít VĐV Việt Nam vinh dự thi đấu Olympic London 2012, Huỳnh Châu lại quá lận đận ở đấu trường châu lục và khu vực. Võ sĩ họ Lê từng giành HC đồng thế giới 2011 thiếu duyên ở Đông Nam Á trong 6 năm qua. Ngoài hai lần xếp hạng 3 châu Á năm 2010 và 2012, Huỳnh Châu chưa một lần giành HC vàng SEA Games.

Sau khi có HC bạc SEA Games 2009, Huỳnh Châu lỡ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực hai năm sau chỉ vì lo dồn sức cho tấm vé dự Thế vận hội. Mãi đến SEA Games 27 vừa qua, Châu mới xuất sắc giành tấm HC vàng hạng cân đối kháng 63kg dù bị gãy xương bàn tay ở trận đấu đầu tiên ở vòng loại. Ngoài việc kết thúc 6 năm mòn mỏi chờ đợi danh hiệu vô địch đầu tiên từ SEA Games 2007, Huỳnh Châu còn đón nhận niềm vui nhân đôi từ phía gia đình.

Sau mấy chục năm, gia đình Huỳnh Châu đã xây được căn nhà rộng 40m2 tại đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP HCM. Trước đó chàng võ sĩ cùng mẹ và cháu trai ở căn nhà nhỏ chưa đầy 10m2 ở bến Vân Đồn, quận 4. 

Người bố ở lại dưới quê, mẹ đưa chị em Huỳnh Châu lên Sài Gòn mưu sinh từ lúc Châu còn trong bụng me. Cuộc sống vất vả, bà mẹ làm đủ mọi công việc như bán thuốc dạo, làm tạp vụ... cũng chỉ mong nuôi nấng chị em Châu nên người. Khi về già, cột sống mẹ Châu bị thoái hóa. Bà còn mắc thêm bệnh lao phổi. Hai chị em động viên nhau lập nghiệp để giảm bớt khó khăn cho mẹ. Nếu người chị làm nhân viên bán hàng ở siêu thị, cậu em trai Huỳnh Châu sớm trở thành võ sĩ đẳng cấp thế giới.

Tích cóp được đồng dư nào sau các giải đấu lớn nhỏ, võ sĩ nghèo lại chăm lo bệnh tật cho mẹ. Cũng nhờ tỏa sáng liên tục các giải đấu, Huỳnh Châu có số vốn không nhỏ. Cộng số tiền bán ngôi nhà cũ, anh xây căn nhà mới tặng mẹ già. Nước mặt người mẹ lưng tròng khi hai người con đưa bà đến ngôi nhà mới khang trang, rộng rãi hơn hẳn.

chau2-4814-1391848984.jpg

Huỳnh Châu mới có HC vàng SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: KL.

Chàng võ sĩ hiếu thảo cho biết: "Thực ra mẹ tôi cũng tích cóp ít tiền mua được miếng đất này từ lâu. Nhưng tiền bạc không dư dả lại chăm lo hai chị em tôi nên cứ để đó. Thời gian qua tích cóp mãi cộng bán nhà cũ, tôi mới đủ tiền xây căn nhà mới rộng 40m2 với một tầng trệt như món quà cho sự hy sinh vô giá của bà cho chị em tôi suốt hơn 20 năm qua. Giờ tôi cùng chị cũng đủ sức lo cho cuộc sống để mẹ ở nhà nội trợ chứ không đi làm nữa. Từ ngày ổn định được chỗ ăn ở cho cả gia đình đến nay cũng được nửa năm. Xây được căn nhà này lòng tôi cũng thanh thản hơn hẳn. Giờ tôi chỉ việc tập trung phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong năm 2014 với mục tiêu có huy chương ở Asiad 17 tới đây".

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Võ sĩ hiếu thảo xây nhà mới tặng mẹ già - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,157,458       15/988