Thể thao

Võ sĩ độc cô cầu bại SEA Games: Chưa bạn gái và 'tay trắng'

Giành không ít thành tích cho thể thao nước nhà, võ sĩ teakwondo Nguyễn Trọng Cường vẫn 'chưa có gì' khi tròn 30 tuổi.

cuong5-6095-1390446356.jpg

Trọng Cường giành 4 HC vàng SEA Games. Ảnh: AT.

Cho đến lúc này, làng teakwondo Việt Nam ghi dấu ấn đậm nét của hai anh em Nguyễn Văn Hùng - Nguyễn Trọng Cường. Người anh Văn Hùng 5 lần liên tiếp giành HC vàng SEA Games (1999-2007). Sau khi người anh trai giải nghệ, Trọng Cường tiếp tục nối tiếp danh hiệu "độc cô cầu bại" với 4 tấm HC vàng ở hạng cân đối kháng 87 kg nam. Chàng võ sĩ xứ Thanh tiếc nuối bởi mình có thể san bằng kỷ lục của người anh, nếu không bị trọng tài cướp trắng trợn tấm HC vàng trận chung kết SEA Games 2011 trước đối thủ chủ nhà Indonesia. 

Theo nghề võ từ năm 14 tuổi, Trọng Cường có 16 năm chinh chiến cho thể thao nước nhà. 2013 là năm đại thành công với cá nhân võ sĩ sinh năm 1984, khi anh giành HC vàng giải vô địch teakwondo Đông Nam Á và ngôi vô địch giải đấu danh cho các nước nói tiếng Pháp.

Hy vọng lớn nhất của Cường khi trở về nước là được lãnh đạo tỉnh nhà cấp đất sau nhiều năm chinh chiến đã qua. Bởi với 4 tấm HC vàng đạt được ở SEA Games, Cường xứng đáng nhận được phần thưởng sau bao nhiêu năm nỗ lực cống hiến. Thời điểm nhiều VĐV đỉnh cao chuyển đến các địa phương có ưu đãi, chế độ đãi ngộ tốt, Cường vẫn không bao giờ nhận bất cứ một lời đề nghị nào.

Chàng võ sĩ có nụ cười chân phương ấy cho biết: "Tôi chưa bao giờ có ý định đầu quân địa phương khác vì chỉ muốn cống hiến cho thể thao Thanh Hóa. Hơn hết đạo đức của người học võ khiến tôi không bao giờ bỏ thầy mình để đi theo danh vọng. Cũng có lúc buồn khi ngoái lại đã bước qua tuổi 30, sự nghiệp lẫn cuộc sống sau thi đấu chưa có gì. Bận thi đấu nên đến giờ tôi cũng chưa có bạn gái. Gia đình rồi anh chị cũng thúc giục tôi nhiều lần mà tôi toàn cười trừ khất lần vì cũng chưa có nhà cửa để ổn định cuộc sống".

Cao 1m90, vóc dáng như siêu mẫu, Trọng Cường dĩ nhiên cũng nhận được không ít lời mời làm người mẫu hay chụp ảnh từ giới showbiz. Bởi anh trai Nguyễn Văn Hùng vốn nổi tiếng võ sĩ đa tài chơi thể thao giỏi mà làm người mẫu cũng tài. Song cậu em út Trọng Cường lại tuyệt nhiên chẳng nghĩ đến chuyện làm người mẫu như anh trai mình.

Chàng võ sĩ cho biết ngoài teakwondo anh còn đam mê bóng chuyền. Sở trường của Cường chính là vị trí chuyền hai hoặc chủ công với những pha lên lưới đập bóng vô cùng uy lực. Cường nói đùa nếu không theo nghề võ, có lẽ anh cũng là VĐV bóng chuyền cừ khôi không biết chừng.

cuong6-2751-1390446356.jpg

Những tấm huy chương không thể nuôi VĐV sau khi giải nghệ. Ảnh: AT.

Khi đã bước qua tuổi 30, Cường thừa nhận nỗi lo lắng của bản thân khi tay trắng lại hoàn không, khi những tấm huy chương không thể nuôi nổi mình sau ngày giải nghệ. Giấc mơ có một mái ấm cùng theo đuổi giấc mơ đi học trở thành HLV teakwondo như anh trai Văn Hùng có lẽ là điều mơ ước của Cường trước cái Tết Giáp Ngọ 2014 đã cận kề.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Võ sĩ độc cô cầu bại SEA Games: Chưa bạn gái và 'tay trắng' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,165,873       27/1,661