Thể thao

Schumacher hôn mê suốt đời

Huyền thoại F1 người Đức đối mặt tình trạng bi thảm sau 18 ngày nhập viện nhưng vẫn chưa tỉnh lại vì tai nạn trượt tuyết.

Schumacher vẫn chưa tỉnh lại sau vụ tai nạn trượt tuyết. Ảnh: AEP.
su1-7447-1389862802.jpg

Kể từ khi gặp phải tai nạn trong lúc trượt tuyết ở Meribel, Pháp hôm 29/12, Schumacher đã nằm viện được 18 ngày nhưng anh vẫn chưa qua khỏi cơn nguy kịch. Cựu tay đua từng 7 lần vô địch F1 thế giới đang được theo dõi nghiêm ngặt trong trạng thái hôn mê. Trước sự im lặng của đội ngũ chuyên gia chăm sóc cho Schumacher, giới truyền thông Đức những ngày vừa qua liên tục đưa tin huyền thoại F1 có thể sẽ phải sống trong trạng thái hôn mê suốt quãng đời còn lại. 

"Thông thường những bệnh nhân được gây mê nhân tạo sẽ hồi tỉnh sau một hoặc hai tuần. Tuy nhiên, có thể có những biến chứng. Về lý thuyết, trạng thái hôn mê nhân tạo có thể duy trì suốt đời và không làm tổn thương tới não. Dù vậy, chúng ta không thể suy luận trong trường hợp này", chuyên gia phẫu thuật thần kinh Andreas Zieger từ Oldenburg, Đức chia sẻ quan điểm về trường hợp của Schumacher trên tờ Focus.

"Chấn thương não là một trong những chấn thương phức tạp nhất mà con người có thể gặp phải. Những dự đoán về khoảng thời gian mà người bệnh phải sống trong trạng thái hôn mê nhân tạo thường hiếm khi đáng tin cậy", bác sĩ Zieger nói thêm.

Trong khi đó, giáo sư Gereon Fink - chuyên gia thần kinh học từ  Cologne - tỏ ra lo ngại cho Schumacher nếu như tình trạng hôn mê nhân tạo của anh vẫn tiếp tục kéo dài. "Nếu những tổn thương của Michael thật sự nghiêm trọng, anh ấy sẽ phải ở trong trạng thái hôn mê nhân tạo lâu hơn. Điều này có thể gây ra những tổn thương và biến chứng sâu hơn cho người bệnh như tê liệt não, rối loạn ngôn ngữ hay mất trí nhớ", giáo sư Fink cho biết.

Bà xã Corinna của Schumacher luôn ở bên anh trong suốt những ngày vừa qua ở bệnh viện. Ảnh: AEP.
su2-3188-1389862802.jpg

Lan Chinh

NgoiSao.net

Schumacher hôn mê suốt đời - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,171,726       6/1,126