Thể thao

Thanh Hưng trở lại sau 8 tháng 'mất tích'

Tiền vệ Đà Nẵng dường như hiểu rằng trách nhiệm người bố, cũng như tự cứu mình trước khi quá muộn.

Bóng đá Đà Nẵng sở hữu hai tiền vệ trung tâm hàng đầu bóng đá Việt Nam là Nguyên Sa và Thanh Hưng. Người đầu tiên là tiền vệ trụ số một hiện nay. Trong vai trò "con thoi" ở giữa sân, Sa vừa lo việc "dọn dẹp" trước cầu môn lẫn làm bệ đỡ cho các pha tấn công của đội bóng sông Hàn.

hung2-3495-1389602156.jpg

Phan Thanh Hưng có trận ra mắt hoàn hảo giúp đội nhà thắng Đồng Tâm 3-1. Ảnh: KL.

Ngược lại, Thanh Hưng lại là mẫu tiền vệ công sở hữu kỹ năng xử lý bóng một chạm nhạy cảm. Chỉ sau hai động tác đỡ rồi tỉa bóng bằng má ngoái chân phải, Thanh Hưng có thể đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi để ghi bàn. Màn trình diễn đẳng cấp cùng U23 Việt Nam tại SEA Games 2009 là minh chứng cho thấy kỹ năng làm chủ tuyến giữa của Hưng "vịt" thực sự là của quý của bóng đá Việt Nam.

Tiếc rằng bên cạnh cái tài là cái tật. Từng là ngôi sao nhận 4,5 tỷ đồng tiền chuyển nhượng đầu mùa 2012, Thanh Hưng lại sa sút không phanh trên sân cỏ. Có thời điểm Hưng từng cả gan bật lại HLV Lê Huỳnh Đức sau khi đội nhà thất bại. Sự ương bướng, bất cần đến độ chẳng biết sợ ai làm khổ chính Thanh Hưng và gia đình của mình. Đầu mùa 2013, Thanh Hưng vướng vụ lùm xùm do dính dáng cá độ khiến khối tài sản của cầu thủ sinh năm 1987 đội nón ra đi.

Những vấn đề phi chuyên môn khiến Hưng đánh mất sự tập trung trên sân cỏ. Thảm bại 0-5 trước chủ nhà Kelantan (Malaysia) ở vòng bảng AFC Cup vào ngày 2/4/2013 chính là lần cuối Hưng "vịt" ra sân thi đấu. Một thời gian bị giam trên ghế dự bị, tiền vệ họ Phan bị đẩy xuống đội U19 cũng vì nguyên nhân trên.

Có lúc biến mất hoàn toàn trên sân tập rồi nộp đơn đòi ra đi, Thanh Hưng vẫn không được HLV Huỳnh Đức gật đầu đồng ý. Trong khi thời hạn hai năm hợp đồng còn chưa ráo mực với mức phá hợp đồng 3 tỷ đồng khiến Hưng "vịt" khó có thể ra đi. 

Dường như hiểu rằng trách nhiệm người bố, cũng như tự cứu mình trước khi quá muộn, Hưng "vịt" trở lại miệt mài tập luyện đầu mùa 2014. Kỹ năng chơi bóng chưa mai một, tư duy chiến thuật "dị" bậc nhất V-League, chàng trai sinh năm 1987 mau chóng trở lại khi chăm chú tập thể lực. Những buổi tập nội bộ ở sân Chi Lăng, khán giả Đà thành tấm tắc vỗ tay trước pha "roulette" xoay người đảo bóng qua đồng đội như siêu sao Zinedine Zidane từng thực hiện.

hung3-9851-1389603032.jpg

Thanh Hưng vẫn giữ được những phẩm chất tốt nhất của mình. Ảnh: HS.

Trận mở màn gặp Đồng Tâm, Thanh Hưng trở lại đá chính sau hơn 8 tháng "biến mất". Đóng góp dấu giày với những pha tỉa bóng chính xác ra hai biên hay vào trung lộ cho đồng đội dứt điểm. Mỗi pha chạm bóng đẳng cấp chỉ có ở Hưng "vịt" đều cho thấy lý do HLV Huỳnh Đức nhất quyết giữ cậu học trò bất trị này ở lại.

Trong 80 phút thi đấu khi Minh Phương, Nguyên Sa vắng mặt, Thanh Hưng trở lại là chính mình. Một mở đầu hy vọng cho Thanh Hưng khi anh biết quay đầu làm lại sau 8 tháng chìm sâu trong thất vọng. 

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Thanh Hưng trở lại sau 8 tháng 'mất tích' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,175,178       2/994