Thể thao

Cầu thủ Long An 'lùn nhất V-League'

Đến nửa đội hình ra sân có chiều cao dưới 1m70, Đồng Tâm không thể chống đỡ trước Đà Nẵng sở hữu bộ ba ngoại binh có chiều cao nổi bật.

da-3892-1389533677.jpg

Hàng thủ Đồng Tâm (áo trắng) vất vả trước các tiền đạo cao to của Đà Nẵng. Ảnh: Nam Phi.

Chiều 12/1, sân Chi Lăng tại TP Đà Nẵng tưng bừng trong buổi lễ khai màn V-League 2014. Cựu vương Đà Nẵng trong mùa giải mới hướng đến việc đòi lại ngôi vương vừa mất vào tay Hà Nội T&T ở mùa giải vừa qua. Chiến lược gia Lê Huỳnh Đức bổ sung tuyển thủ Vũ Phong và hai ngoại binh mới Bojan Mamic (tiền đạo) và Adrian Valentic (trung vệ) đều đến từ Đông Âu.

Chân sút 32 tuổi Bojan Mamic có hồ sơ xin việc hoành tráng. Sở hữu chiều cao 1m90, Mamic có cái chân trái khéo léo. Cầu thủ người Serbia này từng có chục năm chơi bóng các giải đấu tại Serbia, Hungaria, Slovakia. Mùa 2009, Mamic cùng Kaunas (Lithuanian) bất ngờ hạ Rangers (Scotland) ở vòng sơ loại thứ hai Champion League.

Chính chân sút này có pha bật cao đánh đầu ấn định tỷ số 3-1 cho Đà Nẵng ở phút thứ 75 sau đường kiến tạo của đồng đội Vũ Phong. Trước đó, đội trưởng Merlo cùng trung vệ người Croatia Valentic cũng có 2 bàn thắng ở phút thứ 39 và 50 giúp Đà Nẵng dẫn trước "Gạch" với tỷ số 2-0.

Cựu vương Đồng Tâm cũng nỗ lực để có bàn danh dự ở phút 60 do công tiền đạo Danny David. Chỉ có điều đội bóng Đông Nam Bộ không có được biện pháp hữu hiệu để ngăn cản những ngoại binh to cao của đối phương ghi bàn. Việc bố trí trung vệ Brazil Junior che chắn cầu môn Minh Phong là không đủ để bịt được những lỗ thủng mở rộng trước khung thành đội khách.

Nguyên nhân không nhỏ từ việc các cầu thủ trong tay HLV Ngô Quang Sang có phần quá nhỏ bé trước đối thủ. Bởi 6 trên 11 cầu thủ xuất phát của "Gạch" đều có chiều cao dưới 1m70. Hàng tiền vệ với Phan Tấn Tài, Tài Em, Bảo Anh, Đình Hưng đều diện "thấp bé, nhẹ cân". Ở hàng công, tiền đạo David cũng chỉ cao 1m71 đủ thấy đội hình "Gạch" mỏng cơm cỡ nào.

Khán giả Đà thành đến sân Chi Lăng đội mưa đến sân cổ vũ đội nhà vui mừng khi các ngoại binh mới đều tỏa sáng. Sau thời gian dài "biến mất", tiền vệ Phan Thanh Hưng cũng có 80 phút thi đấu ấn tượng trong vai trò tổ chức tấn công. Một ngày thi đấu quá hoàn hảo với 3 điểm nhẹ nhàng cho đội bóng sông Hàn.

Một CĐV chủ nhà tặc lưỡi khi thấy dàn cầu thủ đội khách quá nhỏ bé: "Đá bóng đòi hỏi sức mạnh, chiều cao tốt mới hy vọng thắng đối thủ nhưng tôi không hiểu sao cầu thủ Long An thấp bé quá. Trên sân, đội Đồng Tâm đá khá khéo song thua hoàn toàn tranh chấp".

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Cầu thủ Long An 'lùn nhất V-League' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,176,672       10/936