Thể thao

Trọng tài Howard Webb quay về nghiệp cảnh sát

Vị vua áo đen số một nước Anh trở lại thực hiện nhiệm vụ của mình sau 5 năm tập trung cho nghiệp cầm còi.

tai1-1219-1389150165.jpg

Trọng tài Howard Webb tại sở cảnh sát South Yorkshire. Ảnh: SYP.

Theo giới truyền thông xứ sở sương mù, trọng tài Howard Webb vừa quay trở lại với công việc cũ của ông ở sở cảnh sát South Yorkshire. Đây là công việc của Webb trước khi ông trở thành trọng tài bóng đá nổi tiếng của nước Anh và trên toàn thế giới. Sau 5 năm xin nghỉ phép để tập trung cho sự nghiệp cầm còi, ông Webb nhận được lệnh trở lại sở cảnh sát South Yorkshire làm việc từ hồi tháng tư năm ngoái.

Tuy nhiên, ông Webb vẫn sẽ không từ bỏ nghiệp trọng tài mà được tạo điều kiện tối đa để tham gia điều khiển các trận đấu ở Anh và quốc tế. Không giống các sĩ quan cảnh sát khác, Howard Webb chỉ phải làm việc 10 giờ mỗi tuần ở sở cảnh sát South Yorkshire. Kỳ Giáng sinh và năm mới vừa qua là khoảng thời gian rất bận rộn đối với cơ quan cảnh sát nhưng ông Webb được cho nghỉ hoàn toàn để tập trung cho các trận đấu ở giải Anh.

Lãnh đạo sở cảnh sát South Yorkshire cho biết, vai trò của ông Howard Webb tại đây như là một Đại sứ. "Đừng lo lắng, ông ấy sẽ không phải đuổi bắt trộm hay tới gõ cửa nhà dân", đại diện sở cảnh sát South Yorkshire chia sẻ.

Bên cạnh sự nghiệp trọng tài và làm cảnh sát, ông Howard Webb còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện. Vị trọng tài 42 tuổi này là người đứng ra tổ chức các khóa học bóng đá, tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ từ 10-19 tuổi ở South Yorkshire. Hiện khóa đạo tạo của ông Webb được tổ chức tại 9 địa điểm khác nhau với 400 bạn trẻ tham gia. Ông hy vọng con số này sẽ được mở rộng lên thành 1.000 thành viên trong năm 2014.

Năm ngoái, trọng tài Webb cùng các đồng nghiệp của mình như ông Mike Jones, Martin Atkinson và Phil Dowd đã gây được hàng nghìn bảng để ủng hộ quỹ từ thiện.

tai2-3482-1389150165.jpg

Trọng tài Howard Webb tổ chức các khóa đạo tạo bóng đá cho trẻ em. Ảnh: SYP.

Howard Webb, sinh năm 1971, được đánh giá là trọng tài hay nhất nước Anh. Năm 2010, ông trở thành vị trọng tài đầu tiên được điều khiển cả trận chung kết Champions League và World Cup trong cùng một năm. Mặc dù được đánh giá tốt về chuyên môn, trọng tài Howard Webb không ít lần bị chỉ trích vì những quyết định của mình.

Lan Chinh

NgoiSao.net

Trọng tài Howard Webb quay về nghiệp cảnh sát - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,180,855       1/857