Thể thao

'Sát thủ' Solskjaer làm HLV giải Ngoại hạng Anh

Solskjaer nhận lời dẫn dắt Cardiff theo hợp đồng một năm. Danh thủ Na Uy đến với Cardiff City sau khi khá thành công ở quê nhà.

sol-5532-1388714029.jpg

Solskjaer sẵn sàng cho cương vị mới ở giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: AP.

"Đây là một thách thức thú vị. Cardiff sẵn sàng bước lên một tầm cao mới và tôi hy vọng có thể giúp đội làm được điều đó", Solskjaer nói trong lễ ra mắt hôm qua (2/1), sau khi tiếp xúc với các học trò mới trên sân tập. "Tôi luôn mơ làm HLV ở Ngoại hạng Anh và vui khi có cơ hội. Tôi nóng lòng muốn thuyết phục người hâm mộ Cardiff rằng tôi là người phù hợp để đưa đội bóng của họ tiến lên và tôi sẽ làm điều đó bằng sự chăm chỉ, tận tình và triết lý bóng đá của mình. Nói chung, tôi là một HLV lạc quan", ông bộc bạch thêm.

Đến Cardiff, Solskjaer sẽ tiếp quản từ vị tiền nhiệm bị sa thải Malky Macky một đội bóng có chất lượng được mô tả là không tồi, nhưng đang rối bời về mặt tâm lý. Sau trận thua Arsenal 0-2 ở vòng 20 hôm 1/1, Cardiff đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng một điểm. Trận đấu đầu tiên của Solskjaer trên cương vị HLV Cardiff sẽ diễn ra vào thứ bảy tuần này 4/1 với chuyến làm khách đến Newcastle ở vòng ba Cup FA. Ông cũng sẽ được chủ sở hữu đội bóng Vincent Tan cấp ngân quỹ dồi dào để tăng cường lực lượng trong tháng 1 này. Và Solskjaer tin ông sẽ không gặp khó khăn gì khi làm việc với Tan dù tỷ phú người Malaysia, với tính cách độc đoán,  bị nhiều CĐV quy kết là nguồn cơn gây ra mọi vấn đề ở giai đoạn cuối triều đại Malky Mackay.

"Tan muốn đội bóng thành công. Tôi đã gặp ông ấy. Thông tin thông suốt và đối thoại sẽ là chìa khóa trong mối quan hệ giữa hai bên. Mọi thứ không đến mức tệ như cách người ngoài nhìn vào", cựu tiền đạo MU cho biết.

Vào ngày 28/1 tới, 10 ngày sau khi làm khách trên sân Man City, Solskjaer sẽ cùng Cardiff hành quân đến Old Trafford để gặp MU, đội bóng mà ông từng có 14 năm gắn bó trên cương vị cầu thủ rồi HLV đội dự bị. Nhưng với HLV 40 tuổi này, đó chỉ đơn giản là một trận đấu khó khăn. "Chúng tôi sẽ có vài trận sân khách vào loại khó nhất thế giới bóng đá trong tháng này. Nhưng đó là những trận cầu mà chúng ta cũng thật sự háo hức và nóng lòng muốn góp mặt", Solskjaer bình luận.

sol2-1762-1388714029.jpg

HLV trẻ Solskjaer khá thành công trong thời gian làm việc ở quê nhà Na Uy. Ảnh: AP.

Solskjaer từng từ chối một số cơ hội khác sang cầm quân tại các Ngoại hạng Anh như Aston Villa, Sunderland... vì nghe theo lời khuyên của người thầy cũ Alex Ferguson. Trước khi cựu tiền đạo MU nhận lời dẫn dắt Cardiff, cũng có nhiều tin đồn rằng Ferguson đã khuyên ông nên từ chối vì sự bất ổn ở CLB xứ Wales - thay HLV tới ba lần chỉ trong vòng 32 tháng vừa qua. "Đó là những tin đồn vô nghĩa", Solskjaer bác bỏ. "Ferguson luôn mong muốn những gì tốt đẹp nhất cho tôi, giúp tôi những lời khuyên bổ ích như ông ấy luôn thế. Tôi đã nói chuyện rất thoải mái với ông ấy".

Vài nét về Solskjaer

- 1973: Sinh ngày 26/2 tại Kristiansund, Na Uy
- 1995: Gia nhập Molde từ Clausenengen và ghi 20 bàn trong 26 trận
- 1996: Được MU tuyển mộ với giá 1,5 triệu bảng và ghi bàn ngay trận ra mắt khi MU tiếp Blackburn ở Old Trafford.
- 1999: Ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 ở phút bù giờ cho MU trong trận chung kết Champions League với Bayern ở Nou Camp.
- 2007: Giải nghệ vào tháng 8 và trở thành HLV đội dự bị MU
- 2010: Làm HLV Molde, kết thúc 14 năm gắn bó với MU
- 2011: Giúp Molde chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch Na Uy suốt 100 năm ngay mùa giải đầu tiên.
- 2012: Giúp Molde bảo vệ thành công ngôi vô địch Na Uy.

Thế Kha

NgoiSao.net

'Sát thủ' Solskjaer làm HLV giải Ngoại hạng Anh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,186,576       2/893