Thể thao

Nghỉ hưu, Sir Alex vẫn kiếm bộn tiền

Chiến lược gia người Scotland kiếm được hàng triệu bảng từ việc ra tự truyện và tham gia các buổi thuyết trình.

si1-9339-1388637579.jpg

Cuốn tự truyện mới ra mắt của Sir Alex bán rất chạy. Ảnh: Mirror.

Sir Alex từng thổ lộ ông rất sợ khi nghĩ đến việc nghỉ hưu: "Tôi đã ở trên chuyến tàu từ rất lâu nên tôi sợ rằng khi xuống tàu, tôi sẽ trở nên yếu ớt". Tuy nhiên, sau khi giải nghệ, chiến lược gia 72 tuổi cho thấy ông vẫn tràn đầy năng lượng và có những khoản thu nhập là niềm mong ước của nhiều người.

115.547 ấn bản tự truyện của Sir Alex được bán hết chỉ trong vòng một tuần, mang về doanh thu 1,4 triệu bảng.  Hợp đồng giữa Sir Alex và nhà xuất bản Hodder & Stoughton vẫn chưa được tiết lộ chi tiết nhưng theo giới thạo tin, Sir Alex nhận được không dưới 2 triệu bảng trong thương vụ xuất bản tự truyện này.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Scotland còn kiếm được khoản tiền không nhỏ trong vai trò đại sứ của MU và tham dự các buổi thuyết trình. Hãng Harry Walker Agency - công ty chuyên tổ chức các sự kiện diễn thuyết của những người nổi tiếng có trụ sở ở New York - từng đưa ra đề nghị trị giá 100.000 bảng cho mỗi buổi thuyết trình của Sir Alex.

Chia tay sự nghiệp HLV, Sir Alex có nhiều thời gian hơn để giải trí và theo đuổi các niềm đam mê khác của mình. Bên cạnh việc tới sân xem MU thi đấu, chiến lược gia người Scotland còn thường xuyên tới trường đua ngựa hay tới sân gofl. Mới đây, ông còn tham gia chương trình "Ai là triệu phú" và kiếm được khoản tiền 50.000 bảng để ủng hộ quỹ từ thiện.

si2-4838-1388637579.jpg

Sir Alex tham gia chương trình 'Ai là triệu phú'. Ảnh: ITV.

Lan Chinh

NgoiSao.net

Nghỉ hưu, Sir Alex vẫn kiếm bộn tiền - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,187,711       244/4,157