Thể thao

Schumacher gặp nạn vì giúp bạn

Nhà cựu vô địch F1 ngã đập đầu vào tảng đá khi đang cố gắng giúp một người bạn bị ngã xuống tuyết.

su-7079-1388544289.jpg

Schumacher gặp tai nạn vì cố gắng giúp bạn bị ngã khi trượt tuyết. Ảnh: Mirror.

Theo tờ MirrorMichael Schumacher vẫn ở trong tình trạng nguy kịch sau vụ tai nạn trượt tuyết dù kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy tình hình đã được cải thiện đôi chút. Đêm 30/12 vừa qua, các bác sĩ tiến hành cuộc phẫu thuật thứ hai kéo dài hơn hai giờ đồng hồ để hút máu đọng trong não của Schumacher. Trước đó một ngày, nhà cựu vô địch F1 trải qua cuộc phẫu thuật cắt sọ giảm áp ngay sau khi được đưa tới bệnh viện.

Các chuyên gia phẫu thuật cho Schumacher cho hay những giờ tới vẫn sẽ là quãng thời gian rất quan trọng đối với cựu tay đua người Đức. "Đã có những dấu hiệu tích cực nhưng không thể nói rằng anh ấy đã vượt qua cơn nguy kịch. Chúng tôi ở đây để thông báo cho các bạn về những gì đã xảy ra trong 24 giờ qua nhưng không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. Anh ấy vẫn đang ở trong trạng thái hôn mê sâu và cần được chăm sóc đặc biệt. Chúng ta không thể đưa ra bất cứ dự đoán gì vào lúc này", giáo sư Jean-Francois Payen - Trưởng khoa gây mê và chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Grenoble - cho biết.

Trong khi đó, cảnh sát cũng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn tới tai nạn của Schumacher. Theo người đại diện của Schumacher, nhà cựu vô địch F1 bị đập đầu vào tảng đá khi đang cố gắng giúp một người bạn bị ngã xuống tuyết. Đại diện của Schumacher phủ nhận những giả thuyết cho rằng anh trượt tuyết với tốc độ cao trước khi tai nạn xảy ra.

"Michael và một nhóm bạn lúc đó đang trượt tuyết với tốc độ vừa phải. Giữa sườn màu đỏ và sườn màu xanh có một lối đi và họ trượt vào đó. Anh ấy giúp một người bạn bị ngã xuống vực tuyết và vấp phải một mỏm đá, ngã cắm đầu xuống đất. Nó là một tai nạn chứ không phải do anh ấy trượt tuyết quá nhanh", đại diện của Schumacher khẳng định.

Lan Chinh

NgoiSao.net

Schumacher gặp nạn vì giúp bạn - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,188,932       56/1,175