Thể thao

Nhiều ngôi sao V-League thất nghiệp

Mùa giải 2014 chỉ còn ít ngày nữa là khởi tranh, nhưng nhiều cầu thủ có số má tại V-League gần như sẽ phải ngồi chơi xơi nước.

thanh-7742-1388627365.jpg

Như Thành chưa thể tìm được bến đỗ mới khi mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh. Ảnh: Kỳ Lân.

Một trong những cái tên có nguy cơ phải thất nghiệp là trung vệ Như Thành. Cựu cầu thủ Thể Công sau khi bị Hải Phòng thanh lý hợp đồng ở mùa giải 2013 đã lưu lạc nhiều đội bóng để xin việc nhưng anh không thành công. Vài tháng trước, nhiều người thấy Như Thành tập cùng đội Đà Nẵng. HLV Lê Huỳnh Đức rất thích mẫu trung vệ như Như Thành, nhưng cuối cùng chiến lược gia người Đà Nẵng vẫn phải nói không vì muốn ưu tiên vị trí quan trọng này cho một cầu thủ ngoại.

Trong 1-2 năm trở lại đây, Như Thành luôn gặp nhiều trắc trở khi phải đi xin việc. Dù kinh nghiệm có nhiều, trung vệ này không còn đảm bảo được thể lực. Lối sống bên ngoài sân cỏ của Như Thành khiến nhiều đội bóng phải e ngại. Sau khi không được Đà Nẵng chấp nhận, Như Thành, qua lời giới thiệu của HLV Lê Huỳnh Đức, tới SLNA để thử việc. Thời gian không còn nhiều, nên trung vệ này sẽ phải tranh thủ ghi điểm trước HLV Nguyễn Hữu Thắng. Thậm chí, để được ra sân, Như Thành chấp nhận không cần phí lót tay.

Cùng chung hoàn cảnh của Như Thành là Việt Cường. Sau khi được giải phóng hợp đồng từ CLB Xuân Thành Sài Gòn, hậu vệ Đồng Tháp cũng ra Đà Nẵng thử việc nhưng thất bại. Điểm đến tiếp theo của Việt Cường là SLNA và anh đang hy vọng đội bóng xứ Nghệ sẽ cần người, sau khi bộ ba Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Văn Bình ra đi. 

Thời đỉnh cao, bất cứ CLB nào cũng muốn có những cầu thủ đẳng cấp như Việt Cường hay Như Thành. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, hầu hết CLB đều đã có đủ nhân sự, nên các ngôi sao đã quá tuổi khó có cơ hội xin việc. Mùa giải 2014 bóng đá Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều khó khăn từ cơn khủng hoảng tài chính, nên chuyện cầu thủ thất nghiệp đầy rẫy chẳng có gì lạ. Ngoài những ngôi sao nội, mùa giải 2014 chứng kiến hàng loạt cầu thủ ngoại phải nói lời chia tay với sân chơi V-League, hay chí ít là chờ đến hết giai đoạn một mới có cơ hội tìm được việc. 

Cristiano từng là công thần của Hà Nội T&T, nhưng giờ đang trong cảnh bơ vơ vì không có đội bóng nào nhận. Trung vệ người Brazil sau khi chia tay đội bóng thủ đô ở mùa giải 2013, tưởng như sẽ giải nghệ và về nước. Tuy nhiên, mới đây Cristiano đã trở lại để tìm cơ hội được thi đấu cho một đội bóng V-League khác. Tương tự trường hợp của Cristiano là tiền đạo Agostinho, cũng đang vất vả ngược xuôi tìm việc sau khi bị An Giang thanh lý.

Rất nhiều ngoại binh từng nhiều năm chinh chiến tại sân chơi V-League, đã không còn xuất hiện tại làng bóng Việt Nam. Antonio từng là cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất tại V-League, thi đấu cả chục năm tại Việt Nam, đã thất nghiệp sau khi bị Hải Phòng thanh lý. Bộ đôi ngoại binh từng giúp SLNA thi đấu thăng hoa ở mùa giải 2011 là Kavin và Ansah cũng bị bật khỏi V-League. Thậm chí, chân sút đẳng cấp như Evaldo từng nhiều năm “làm mưa làm gió” trong màu áo của HAGL, cũng đã hết thời, phải đi xứ khác để tìm việc làm.

Lý do chính khiến các ngoại binh thất nghiệp là quy định từ V-League năm nay, các đội bóng chỉ được phép đăng ký hai cầu thủ ngoại. Vì thế, đến thời điểm này chỉ vỏn vẹn 11 ngoại binh ở các CLB V-League không bị mất việc. Bóng đá luôn có sự đào thải. Những cầu thủ hết thời không có cửa thi đấu đỉnh cao, nhất là trong bối cảnh bóng đá Việt Nam không còn mua sắm rầm rộ như những mùa giải trước.

Phương Anh

NgoiSao.net

Nhiều ngôi sao V-League thất nghiệp - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,188,193       22/1,174