Du lịch

Điểm hẹn cuối tuần

PN - Những dịp gặp mặt bạn bè, cần một không gian ấm cúng để thưởng thức món ngon, hàn huyên chuyện trò, bạn có thể tham khảo những địa chỉ dưới đây.

Với nhóm bốn-sáu người, bạn có thể ghé Giấy Bạc (96/1 Lê Thị Riêng, Q.1) ngay trung tâm Q.1. Quán chuyên phục vụ những món nướng giấy bạc, nhưng món thực khách ấn tượng nhất, cũng khó tìm ở nơi khác tại Sài Gòn, là bánh cuốn gói. Không như cách thưởng thức thông thường, bánh cuốn tại đây được tráng mỏng để lên đĩa, mỗi đĩa chỉ một bánh, khi ăn khách tự gỡ ra, cuốn với thịt, nem nướng và các loại rau. Các nguyên liệu ăn kèm để riêng từng đĩa, bạn thích loại nào thì gọi loại đó, gồm có heo nướng mè, bò nướng sả, nem nướng, mực nướng, rau sống, cải chua, cóc thái sợi. 

Bánh cuốn tại Giấy Bạc được tráng mỏng để lên từng đĩa, mỗi loại nguyên liệu ăn kèm bánh cuốn đều được để riêng cho khách chọn lựa

Ngoài bánh cuốn gói, quán còn có xôi nướng giấy bạc ngon và lạ với xôi nấu từ nếp ngon, chà bông, lạp xưởng được chiên sơ cho vừa tươm mỡ nhưng không quá béo. Từng cuộn xôi nhỏ gọn cuộn giấy bạc ấm nóng, vị bùi của xôi quyện vị béo lạp xưởng rất ngon. Một món đặc sắc nữa mà bạn nên thưởng thức là hải sản nướng giấy bạc với nước chấm ăn kèm có nhiều loại, như xốt Thái chua cay, xốt samba, xốt tiêu xanh, xốt mayonnaise…

Nếu đi nhóm tám-mười người, hoặc gia đình, bạn có thể đến Tuấn & Tú (112 Pasteur, Q.1). Trước đây nhà hàng nổi tiếng bởi kiểu “kín cổng cao tường”, nằm trong một con hẻm ở Trần Cao Vân, quanh năm đóng cửa, khách đến gửi xe đầu hẻm rồi đi bộ đến quán, nhấn chuông mới có người ra mở cửa. Khi chuyển sang Pasteur, ban đầu nhà hàng vẫn mang phong cách… đóng cửa đón khách, gợi sự quen thuộc “về nhà ăn cơm” của những người ghé quán. Sau này do nằm ở vị trí mặt tiền, khách đến không cần bấm chuông nên hiện nay nhà hàng đã mở cửa. Tuy vậy vẫn giữ không khí gia đình ấm cúng như trước, với những món Bắc nấu đúng vị, ngon và gần gũi.

Tuấn & Tú nổi tiếng với thực đơn món Bắc tinh tế 

Tuấn & Tú nổi tiếng với thực đơn món Bắc tinh tế như chả rươi, nem phùng cuốn lá sung, ngan om riềng mẻ giả cầy, canh nghêu thì là… Nếu là khách lạ, bạn sẽ không biết nên chọn món nào vì quá nhiều món Bắc ngon, như nộm su hào, chả mực thì là, cá chép kho riềng, nhộng rang lá chanh, đậu rán mắm tôm, canh cua rau nhút khoai sọ…

Nhà cổ trong khuôn viên Cổ Gia Quý

Với những cuộc họp mặt đông người, Cổ Gia Quý (802A Nguyễn Văn Tạo, P.Hiệp Phước, H.Nhà Bè) là địa điểm lý tưởng với không gian sân vườn rộng lớn, thoáng đãng. Cổ Gia Quý tạo ấn tượng với kiến trúc cổ, từ cánh cổng tam quan bằng đá ong bên ngoài cho đến ngôi nhà hơn 200 tuổi bên trong. Đặc biệt là ngôi nhà, toàn bộ đều là gỗ cổ quý hiếm, được xây dựng từ thế kỷ XVIII, được chủ nhà hàng kỳ công chuyển từ Bình Định vào, dựng lại, vẫn được giữ gần như nguyên vẹn. Đây cũng là nơi khách thích chụp hình nhất, vì không dễ để tìm được một nhà hàng cổ giữa Sài Gòn hiện đại.

Cua hai da nướng mọi, đơn giản nhưng ăn rất ngon

Điều quan trọng nhất ở Cổ Gia Quý là thực đơn đa dạng, có đủ phong vị ba miền, giá khá rẻ. Một trong những món ngon bạn nên thử là gà nướng ăn kèm xôi nghệ - đặc sản Bình Định. Phần thịt gà đem nướng, còn lại bộ lòng được nấu với xôi, thêm nghệ vàng ươm hấp dẫn. Thích hải sản thì có các món cua (cà ri, lẩu, rang me, hấp muối, nướng), tôm, mực Phan Thiết... Muốn thưởng thức món lạ thì có cua hai da, cá chìa vôi, cá mặt quỷ… Cua hai da (loại cua chuẩn bị thay vỏ mới) thịt chắc ngọt, không cần ướp, chỉ nướng mọi đơn giản, khi ăn gỡ lớp vỏ cứng bên ngoài, bên trong là lớp vỏ non mềm, rất ngon. Nếu muốn thưởng thức cua hai da, cá chìa vôi, bạn phải đặt trước để nhà hàng chuẩn bị.

 MỸ THUẬT

www.phunuonline.com.vn

điểm hẹn cuối tuần, tuấn tú, giấy bạc, cổ gia quý


© 2021 FAP
  228,177       1/346