Thế giới

Thế giới ngày 5/6: Trump - Kim dự kiến gặp lúc 9 giờ sáng 12/6

Cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo Mỹ - Triều dự kiến diễn ra lúc 9 giờ sáng 12/6, ít nhất 62 người chết vì núi lửa Guatemala phun trào.

  • Trump - Kim sẽ gặp lúc 9 giờ ngày 12/6
    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: KCNA, Reuters. 

    Nhà Trắng đặt giờ cho cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là 9 giờ sáng 12/6, theo giờ Singapore (21h ngày 11/6, theo giờ miền Đông, Mỹ), Sarah Huckabee Sanders, thư ký báo chí Nhà Trắng, cho biết. 

    Bà Sanders nói Mỹ đang tích cực chuẩn bị và "mọi thứ đang tiến triển tốt". Một đội tiền trạm của Nhà Trắng, bao gồm các nhân viên quân sự, an ninh, kỹ thuật và y tế đã có mặt tại Singapore và hoàn tất công tác chuẩn bị. Ông Trump cũng được nghe báo cáo mỗi ngày về Triều Tiên trước thềm cuộc gặp. Đây sẽ là lần đầu tiên  trong lịch sử một Tổng thống Mỹ gặp một lãnh đạo Triều Tiên. 

  • 62 người chết vì núi lửa Guatemala phun trào
    62 người chết vì núi lửa Guatemala phun trào

    Số người chết trong vụ núi lửa Fuego phun trào ở Guatemala hôm 4/6 tăng lên 62, khi lực lượng cứu hộ thu thập thêm thi thể từ các ngôi làng bị tàn phá. 

    Núi lửa cao 3.763 m phun trào sáng sớm 3/6, tạo ra những cột tro bụi lớn và những trận mưa mảnh đá vỡ và bùn gây bỏng. Giới chức trước đó cảnh báo số người chết có thể gia tăng sau khi cuộc tìm kiếm người sống sót được nối lại ở các khu dân cư sườn phía nam ngọn núi. Số người chết ban đầu là 25. Đây là vụ phun trào lớn nhất trong 4 thập kỷ ở nước này. 

  • F-16 Đài Loan rơi, phi công thiệt mạng
    Xác máy bay F-16 được tìm thấy ở Đài Loan.

    Xác máy bay F-16 được tìm thấy hôm qua ở Đài Loan. Ảnh: AFP

    Phi công chiến đấu cơ F-16 Đài Loan thiệt mạng sau khi máy bay của anh hôm qua rơi ở vùng núi trong cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên. Máy bay một chỗ ngồi mất tích khỏi radar trên khu vực miền núi ở Cơ Long, 34 phút sau khi cất cánh. 

    Các lực lượng đã tìm kiếm phi công 31 tuổi Wu Yen-ting nhiều giờ ở trên không và trên bộ trước khi phát hiện xác máy bay tối qua. 

VNExpress

Thế giới ngày 5/6: Trump - Kim dự kiến gặp lúc 9 giờ sáng 12/6 - VnExpress


© 2021 FAP
  2,540,071       2/712