Thế giới

Thế giới ngày 21/5: Mỹ lên án bầu cử tổng thống Venezuela

Mỹ lên án bầu cử tổng thống Venezuela là bất hợp pháp, Trump đề nghị điều tra khả năng Obama cử gián điệp FBI xâm nhập chiến dịch tranh cử tổng thống.

  • Mỹ lên án bầu cử tổng thống Venezuela
    Người dân bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ở Venezuela hôm 20/5. Ảnh: Reuters.

    Người dân bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ở Venezuela hôm 20/5. Ảnh: Reuters.

    "Bầu cử giả tạo không thay đổi được gì. Chúng tôi cần những người Venezuela điều hành đất nước này, một đất nước có thể đem lại cho thế giới nhiều thứ", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đăng trên Twitter. 

    Mỹ đang cân nhắc trừng phạt dầu mỏ Venezuela và một phản ứng trước cuộc bầu cử ngày 20/5 sẽ được thảo luận tại cuộc họp của nhóm G20 tại Buenos Aires hôm nay.

    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đang tìm kiếm một nhiệm kỳ 6 năm trong cuộc bầu cử bị phe đối lập tẩy chay. Giới quan sát cho rằng ông Maduro gần như chắc chắn tái đắc cử trong cuộc bầu cử bởi hai đối thủ lớn nhất của ông ở đảng đối lập đã bị cấm tranh cử, còn một ứng viên khác có tỷ lệ ủng hộ thấp hơn hẳn. 

    Kết quả dự kiến được thông báo tối muộn 20/5, theo giờ địa phương. 

  • Trump muốn điều tra khả năng Obama cử gián điệp FBI theo dõi chiến dịch tranh cử tổng thống
    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN.

    "Tôi đề nghị và ngày mai sẽ làm điều đó chính thức, rằng Bộ Tư pháp phải điều tra xem liệu có hay không việc FBI/Bộ Tư pháp đã xâm nhập hoặc theo dõi chiến dịch của Trump vì mục đích chính trị, và liệu yêu cầu này có phải do những người trong chính quyền Obama đưa ra hay không", Tổng thống Trump đăng trên Twitter. 

    Ông Trump đã nhiều lần nêu giả thuyết vốn đang lan truyền trong giới bảo thủ, dù Rudy Giuliani, luật sư của ông, nghi ngờ về nó. Giuliani cho biết cả ông và ông Trump đề không chắc chắn liệu có gián điệp theo dõi chiến dịch hay không. Bộ Tư pháp từ chối bình luận.

VNExpress

Thế giới ngày 21/5: Mỹ lên án bầu cử tổng thống Venezuela - VnExpress


© 2021 FAP
  2,542,102       6/718