Thế giới

Obama để lại thư cho Trump ở Phòng Bầu dục

Obama có thể đã để lại lá thư chia sẻ kinh nghiệm cho Trump trên bàn làm việc của tổng thống ở Phòng Bầu dục, Nhà Trắng.

Tổng thống Barack Obama hôm nay rời phòng Bầu Dục lần cuối cùng với tư cách ông chủ Nhà Trắng. Theo Guardian, ông dường như đã để lại một bức thư cho người kế nhiệm Donald Trump trên Bàn Kiên định (Resolute Desk).

Bàn Kiên định là món quà của Nữ hoàng Victoria tặng Tổng thống Rutherford B. Hayes năm 1880. Chiếc bàn này được Obama và nhiều tổng thống tiền nhiệm dùng làm bàn làm việc trong Phòng Bầu dục.

Kể từ khi Ronald Reagan để lại thư cho người kế nhiệm George H.W. Bush trên bàn làm việc, việc này đã trở thành một truyền thống.

Trong lá thư chia tay gửi cho người Mỹ, Obama đã ám chỉ những gì ông có thể viết cho Trump. "Có một truyền thống lâu đời là tổng thống mãn nhiệm Mỹ để lại thư tại Phòng Bầu dục cho người kế nhiệm", Obama viết. "Đó là một lá thư để chia sẻ những gì chúng tôi biết, những gì chúng tôi đã học được và những điều khôn ngoan có thể giúp người kế nhiệm gánh vác trách nhiệm lớn lao của vị trí cao nhất đất nước và vai trò lãnh đạo của thế giới tự do".

obama-de-lai-thu-cho-trump-o-phong-bau-duc

Vợ chồng Obama chào đón vợ chồng Trump đến dùng tiệc trà tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Phương Vũ

VNExpress

Obama, Donald Trump, Obama viết thư cho Trump, Obama để lại thư cho Trump


© 2021 FAP
  2,599,082       9/860