Thế giới

Gần 60 nghị sĩ tẩy chay lễ nhậm chức của Trump

Gần 60 nghị sĩ đảng Dân chủ tẩy chay lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tuần này để phản đối các kế hoạch của ông với đất nước.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Ảnh: AP

59 nghị sĩ đảng Dân chủ tuyên bố sẽ không dự lễ nhậm chức của ông Trump tại Đồi Capitol, thủ đô Washington D.C vào tuần này, theo phép tính của Washington Post hôm 17/1.

"Về những người không đi, điều đó cũng được thôi vì chúng tôi đang rất cần ghế trống. Tôi hy vọng họ cho tôi vé của họ", ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News, dường như ám chỉ việc bị các nghị sĩ tẩy chay.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ tẩy chay để phản đối điều họ gọi là những chính sách gây chia rẽ đáng báo động, sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử và những lời chỉ trích của ông Trump đối với biểu tượng dân quyền John Lewis.

Ông Lewis tuần trước tuyên bố không dự lễ nhậm chức và không công nhận ông Trump là tổng thống hợp pháp do có sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử. Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ bang Georgia nổi tiếng nhất với vai trò lãnh đạo các cuộc biểu tình đòi dân quyền những năm 1960.

Tổng thống Mỹ đắc cử Trump sau đó đáp trả, cho rằng nghị sĩ lâu năm bang Georgia nên dành nhiều thời gian cho việc giúp đỡ khu vực ông quản lý, nơi đang bị tội phạm quấy phá, thay vì "kêu ca một cách sai trái về kết quả bầu cử".

Trọng Giáp

VNExpress

Trump, nghị sĩ, tẩy chay, Dân chủ


© 2021 FAP
  2,601,679       7/874