Thế giới

Trump sẽ tuyên thệ trước hai cuốn Kinh Thánh

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sẽ tuyên thệ bằng cuốn Kinh Thánh mà Tổng thống Lincoln đã sử dụng tại lễ nhậm chức và cuốn mẹ tặng năm 1955.

trump-se-tuyen-the-truoc-hai-cuon-kinh-thanh

Cuốn Kinh Thánh của Tổng thống Lincoln được lưu giữ tại thư viện Quốc hội. Ảnh: AP

Cuốn Kinh Thánh của Lincoln từng được Tổng thống Obama sử dụng tại lễ nhậm chức năm 2009 và năm 2013, theo CBS.

"Cuốn Kinh Thánh đã được William Thomas Carroll, Lục sự Tòa án Tối cao chuẩn bị cho lễ nhậm chức đầu tiên của Tổng thống Abraham Lincoln", theo Tom Barrack, chủ tịch Ủy ban nhậm chức Tổng thống Mỹ.

"Nó được bọc trong bìa nhung đỏ viền vàng trắng và là một phần của bộ sưu tập thuộc Thư viện Quốc hội, được sử dụng trong ba lễ nhậm chức: 1861, 2009, và 2013". 

"Trong diễn văn nhậm chức đầu tiên của mình, Tổng thống Lincoln kêu gọi 'những thiên thần tốt đẹp trong bản chất con người chúng ta'", ông Barrack cho biết.

"156 năm sau, khi nói cùng một lời tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống đắc cử Trump sẽ đặt tay lên hai cuốn Kinh Thánh có ý nghĩa đặc biệt với cả gia đình ông và đất nước chúng ta".

trump-se-tuyen-the-truoc-hai-cuon-kinh-thanh-1

Donald Trump cầm cuốn Kinh Thánh phát biểu. Ảnh: Rightwingwatch

Donald Trump nhận cuốn Kinh Thánh từ mẹ khi mới tốt nghiệp trường tiểu học Sunday Church tại nhà thờ First Presbyterian ở Jamaica, quận Queens, thành phố New York năm 1955, chỉ vài ngày trước khi tròn 9 tuổi.

Tên ông Trump sẽ được dập nổi trên trang bìa cuốn Kinh Thánh này. Trong lễ nhậm chức ngày 20/1 tới, phó Tổng thống đắc cử Mike Pence sẽ tuyên thệ nhậm chức trước cuốn Kinh Thánh của gia đình Reagan mà ông Ronald Reagan sử dụng trong lễ nhậm chức tổng thống thứ 40. 

Thảo Phan

VNExpress

Donald Trump, tuyên thệ nhậm chức, hai cuốn Kinh thánh, mẹ, Linconln


© 2021 FAP
  2,601,598       7/874