Thế giới

Người phương Tây duy nhất làm việc cho Triều Tiên bị bắt

Alejandro Cao de Benos, người phương Tây duy nhất làm việc cho Triều Tiên, bị bắt vì buôn vũ khí ở đông bắc Tây Ban Nha.

nguoi-phuong-tay-duy-nhat-lam-viec-cho-trieu-tien-bi-bat

Alejandro Cao de Benos tại Triều Tiên. Ảnh: NKNews

Cảnh sát ở thành phố Tarragona xác nhận với báo Local rằng một ông Cao de Benos bị bắt trong chiến dịch hôm 14/6 do lực lượng phòng vệ dân sự ở Madrid thực hiện.Vụ bắt giữ diễn ra ở Tarragona, vùng Catalonia, đông bắc Tây Ban Nha, trong khi một người đàn ông khác bị bắt trong cùng một cuộc điều tra ở thành phố Murcia.

Trang El Periodico đưa tin 4 khẩu súng và 2.000 vỏ đạn được tìm thấy tại nhà Cao de Benos. Tuy nhiên, dường như vụ bắt giữ không liên quan đến mối quan hệ của ông này với Triều Tiên.

Cao de Benos, 42 tuổi, từ Barcelona, bị bắt chỉ một ngày sau khi trả lời phỏng vấn về công việc của ông với tư cách người nước ngoài duy nhất làm việc cho Triều Tiên. Ông này cho biết về tư cách đại biểu danh dự đặc biệt của Ủy ban Quan hệ Văn hóa với nước ngoài của Triều Tiên. 

Cao de Benos nói ông tới nước này hai lần một tháng và được chào đón nhiệt liệt khi máy bay chở ông hạ cánh xuống Bình Nhưỡng.

Ông có tên Triều Tiên là Cho Son-il và cho biết Triều Tiên và Tây Ban Nha có nhiều điểm tương đồng hơn so với mọi người nghĩ. Tuy nhiên, theo KBS, vai trò của Cao de Benos gây nghi ngờ và có người coi là giả mạo.

Trọng Giáp

VNExpress

Người phương Tây duy nhất làm việc cho Triều Tiên bị bắt - VnExpress


© 2021 FAP
  2,887,732       31/1,203