Thế giới

Việt Nam, Campuchia nhất trí giải quyết hòa bình các tranh chấp ở khu vực

Việt Nam và Campuchia cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn đa phương, ủng hộ và thúc đẩy việc giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế và khu vực.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (trái) trong cuộc gặp với Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: AKP.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (trái) trong cuộc gặp với Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: AKP.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước đến Campuchia, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chiều qua có các cuộc gặp với Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chum, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin và Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen tại thủ đô Phnom Penh.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Hun Sen cam kết thực hiện đầy đủ các nguyên tắc đã thỏa thuận, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Hai bên nhất trí tiếp tục trao đổi đoàn cấp cao, tăng cường giao lưu nhân dân.

Hai bên nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn đa phương, ủng hộ và thúc đẩy việc giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế và khu vực, tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau và cùng những nước thành viên khác của Ủy hội Mekong quốc tế nhằm đảm bảo việc quản lý và sử dụng bền vững nguồn nước sông Mekong.

Chủ tịch nước đề nghị Campuchia tiếp tục quan tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện thuận lợi để Việt kiều tại Campuchia ổn định cuộc sống.

Thủ tướng Hun Sen cảm ơn Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng và ngăn chặn sự quay trở lại của chế độ này. Ông khẳng định nếu không có chiến thắng lịch sử ngày 7/1/1979 thì Campuchia không có ngày hôm nay.

Tại các cuộc gặp với Chủ tịch Thượng viện Samdech Say Chum và Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và làm hết sức để củng cố quan hệ song phương.

Chủ tịch Thượng viện và Quốc hội Campuchia đều nhấn mạnh Campuchia biết ơn và sẽ không bao giờ quên sự hy sinh của quân tình nguyện Việt Nam giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng và giành chiến thắng lịch sử ngày 7/1/1979.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến phức tạp như hiện nay, hai nước cần phải tăng cường đoàn kết hơn nữa, nhất trí tổ chức các hoạt động chào mừng 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2017).

Như Tâm

VNExpress

Việt Nam, Campuchia nhất trí giải quyết hòa bình các tranh chấp ở khu vực - VnExpress


© 2021 FAP
  2,888,266       13/1,096