Thế giới

Tin tặc đăng ảnh khiêu dâm đồng tính lên tài khoản IS

Hacker thâm nhập vào các tài khoản mạng của những người ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và đăng ảnh khiêu dâm đồng tính nam để đáp trả sau vụ xả súng ở Mỹ.

tin-tac-dang-anh-khieu-dam-dong-tinh-len-tai-khoan-is

Một tài khoản Twitter ủng hộ IS bị hacker tấn công. Ảnh: Telegraph

"Tôi làm điều này là vì những người mất mạng ở Orlando", tin tặc có biệt danh WauchulaGhost nói với Newsweek. "Daesh (IS) đang lan truyền và ca ngợi vụ tấn công, vì thế tôi nghĩ tôi nên bảo vệ những người đã thiệt mạng. Việc cướp đi những sinh mạng vô tội là không thể tha thứ".

Omar Mateen, 29 tuổi, rạng sáng 12/6, xả súng vào hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando, Mỹ, làm 49 người chết, 53 người bị thương. Y trước đó gọi điện đến cảnh sát và tuyên bố trung thành với nhiều nhóm phiến quân, trong đó có IS.

Tổ chức cực đoan này cũng nhận trách nhiệm về vụ tấn công và cho hay Mateen là một thành viên. Tuy nhiên, giới chức Mỹ chưa phát hiện bằng chứng cho thấy y được IS trực tiếp chỉ đạo ra tay mà có khả năng bị cực đoan hóa qua Internet.

WauchulaGhost, người có quan hệ với nhóm tin tặc nổi tiếng Anonymous, bắt đầu tấn công các tài khoản IS vài tháng trước.

Để trả đũa IS sau vụ thảm sát, tin tặc này đã đăng các đường dẫn trang web khiêu dâm đồng tính, hình ảnh cờ nhiều màu và các thông điệp ủng hộ cộng đồng người đồng tính lên các tài khoản mạng xã hội của IS, thay cho hình ảnh các phiến quân.

WauchulaGhost cho hay mục đích của anh không phải là tấn công người Hồi giáo.

"Hành động của chúng tôi nhắm tới các phần tử cực đoan. Nhiều thành viên trong nhóm chúng tôi là người Hồi giáo và chúng tôi tôn trọng tất cả các tôn giáo không giết người vô tội", anh nói.

WauchulaGhost tuyên bố đã chiếm các tài khoản Twitter của hơn 200 người ủng hộ IS, dù nhiều tài khoản đã bị gỡ bỏ. Ít nhất hai tin tặc khác tham gia cùng anh trong chiến dịch này.

Các tin tặc đang khai thác một số cách để chống lại IS, trong đó có việc tạo ra các ứng dụng giả để lửa các phiến quân tải về máy. Lo sợ các thành viên bị lộ thông tin cá nhân hoặc vị trí, IS đã yêu cầu họ xác nhận kỹ lưỡng trước khi tải các ứng dụng liên quan đến nhóm.

Anonymous thề sẽ tiến hành nhiều vụ tấn công mạng để trả đũa IS sau vụ khủng bố ở Paris năm ngoái.

Xem thêm: Cặp đồng tính trong vụ thảm sát Mỹ sẽ được làm đám tang chung

Anh Ngọc

VNExpress

Tin tặc đăng ảnh khiêu dâm đồng tính lên tài khoản IS - VnExpress


© 2021 FAP
  2,888,498       25/1,072