Chuyện lạ

Người có 12 ngón tay, 20 ngón chân

Bà Kumar Nayak, 63 tuổi, có tới 32 ngón tay, chân nên bị cho là phù thủy và bị dân làng xa lánh.

Bà Kumar Nayak với đôi bàn tay, bàn chân thừa nhiều ngón. Ảnh: SWNS. 

Bà Kumar Nayak với đôi bàn tay, bàn chân thừa nhiều ngón. Ảnh: SWNS

"Từ lúc sinh ra tôi đã có dị tật này và do gia đình nghèo khó, tôi chưa từng được chữa trị", bà Kumar Nayak, đến từ bang Odisha, nói với SWNS. "Đã 63 năm trôi qua và tôi vẫn sống với tình trạng này. Người làng đều tin tôi là phù thủy và cố gắng xa lánh tôi. Tuy nhiên, thỉnh thoảng cũng có vài người ghé đến hỏi han". 

Bà Kumar cho hay vì bị thừa quá nhiều ngón tay và chân, lại bị những người xung quanh hắt hủi, bà buộc phải ở trong nhà. Tuy nhiên, cũng có vài người cảm thông cho hoàn cảnh của Kumar. 

"Tôi biết bà ấy bị bệnh gì đó, và không hiểu sao nhiều người tin bà ấy là phù thủy. Tôi thấy thương vì bà không có tiền để chữa trị", một người hàng xóm nói. 

Hiện tượng của bà Kumar có tên khoa học là polydactyly, trong đó một người sinh ra bị thừa các ngón tay và chân. Có ba dạng polydactyly, tùy thuộc vào vị trí những ngón thừa. Thông thường, trẻ sinh ra thừa ngón tay hoặc chân sẽ được xử lý ngay từ nhỏ bằng phương pháp phẫu thuật. Tình trạng của bà Kumar giống trường hợp của Ajun, 21 tuổi, ở Trung Quốc. Chàng trai sinh ra có 18 ngón chân nhưng hiện đã được cắt bỏ những ngón chân thừa.

Hướng Dương (Theo Fox News)

NgoiSao.net

thừa ngón tay chân, dị tật thừa tay chân, Ấn Độ, Kumar Nayak, phù thủy - Người có 12 ngón tay, 20 ngón chân


© 2021 FAP
  1,065,437       1/536