24h qua - Thế giới

Kinh hoàng bé sơ sinh ngủ cạnh súng, lựu đạn, đắp chăn IS

PN - Được quấn rất cẩn thận trong những lớp khăn và ngủ rất ngon, gương mặt thiên thần của em bé mới chào đời có thể làm tan chảy trái tim của bất kỳ người nào. Thế nhưng nhìn những vật xung quanh em bé chắc chắn không khỏi làm bạn rùng mình

 

Khuôn mặt thiên thần ngủ ngoan bên cạnh súng, đạn và được đắp chăn mang biểu tượng của IS - Ảnh: Daily Mail

Tuần trước, một bức ảnh chụp em bé nằm cạnh giấy khai sinh, khẩu súng và lựu đạn - Ảnh: Twitter

Khuôn mặt ngây thơ đang ngủ của trẻ sơ sinh được đặt cạnh một khẩu súng ngắn và quả lựu đạn và được đắp một chiếc chăn có in biểu tượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Bức ảnh này vẫn chưa được xác nhận song đây là bức ảnh được đăng lại trên trang Twitter của một nhà hoạt động chống IS ở Syria với tin nhắn: “Điều gì sẽ xảy ra với đứa trẻ này?”

Abu Mohammed, nhà quản lý nhóm các nhà hoạt động chống IS có tên gọi “Raqqa is Being Slaughtered Silently” (tạm dịch: Raqqa đang bị tàn phá âm thầm), cho rằng em bé này là một trong những đứa trẻ nhỏ nhất bị cha mẹ chúng chụp hình cùng với vũ khí. Và bức ảnh này có nguồn gốc từ tài khoản Twitter của một tay súng thánh chiến IS.

Đây là chiến dịch để IS tự phô trương về tổ chức của mình - Ảnh: Daily Mail


Những em bé IS được huấn luyện cầm súng từ nhỏ - Ảnh: Daily Mail

Bức ảnh này được Abu Ward Al-Raqqawi, bí danh mà một cựu sinh viên ngành y, người sáng lập tổ chức “Raqqa is Being Slaughtered Silently” với lời cảnh báo: “Đứa trẻ này sẽ đe doạ đến bạn chứ không phải chúng tôi”.

Các chuyên gia về khủng bố cho rằng những hình ảnh như thế này được Al-Raqqawi đăng lên trang mạng xã hội nhằm gây sự chú ý của cộng đồng quốc tế đồng thời cảnh báo những mối đen doạ từ IS.

PHƯƠNG ANH
(Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

IS, khủng bố, Hồi giáo


© 2021 FAP
  403,908       3/1,101