24h qua - Thế giới

Bắc Triều Tiên đưa ra lời xin lỗi hiếm hoi sau vụ sập nhà

PNO – Ngày 18/5, Bắc Triều Tiên đã đưa ra một lời xin lỗi hiếm hoi đối với người dân sau vụ sập một tòa nhà chung cư ở thủ đô nước này.

Hiện trường vụ sập nhà - Ảnh: KCNA, sky.com

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin về một vụ tai nạn "nghiêm trọng" tại một công trường xây dựng nhà ở thuộc quận Phyongchon ở Bình Nhưỡng có thể khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Bản tin của KCNA nói rằng tai nạn xảy ra hôm thứ Ba “do việc xây dựng các căn hộ chung cư không được thực hiện đúng cách và các quan chức vô trách nhiệm trong việc giám sát và kiểm soát thi công”.

"Chủ tịch Kim Jong-un cả đêm không ngủ, ông rất đau lòng sau khi nghe báo cáo về vụ tai nạn”, bản tin của KCNA cho biết.

Một quan chức Hàn Quốc cho biết nguồn tin của ông nói rằng tòa nhà sập là một chung cư 23 tầng, tai nạn đã xảy ra khi có 92 gia đình đã dọn vào ở, mặc dù tòa nhà chưa xây dựng hoàn tất.

Bản tin KCNA cho biết hoạt động cứu hộ tại hiện trường đã kết thúc vào ngày thứ Bảy (17/5) và các quan chức đã xin lỗi gia đình tang quyến và người dân trong quận. Đây là lần đầu tiên truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin chính quyền xin lỗi người dân.

QUẾ LÂM (Theo Yonhap, AFP)

www.phunuonline.com.vn

Triều Tiên, sập nhà, xin lỗi


© 2021 FAP
  406,810       1/566