24h qua - Thế giới

Singapore: Một người Việt lãnh 15 tháng tù vì buôn sừng tê

PNO -Truyền thông Singapore đưa tin một tòa án ở nước này ngày 16/1 tuyên phạt 15 tháng tù đối với một công dân Việt Nam về tội buôn sừng tê giác. Đây cũng là vụ xử đầu tiên thuộc loại này ở Singapore.

 Báo The Straits Times cho biết Pham Anh Tu, 23 tuổi, thừa nhận sở hữu tám miếng sừng tê giác đen nặng 21,5 kg khi quá cảnh ở sân bay Changi để chờ chuyến bay chuyển tiếp đến Vientiane (Lào) trước khi về Việt Nam vào ngày 9/1 vừa qua.

Giá trị của số sừng bị bắt giữ có thể lên đến gần 1,4 triệu USD, dựa trên giá ước tính 65.000 USD/kg.

Phía công tố cho biết số hàng lậu của Pham bị phát hiện khi hành lý của người này được kiểm tra X-quang. Một cuộc điều tra sau đó cho thấy Pham vay tiền đi du lịch sang Uganda vào tháng 10/2013 để tìm cơ hội làm ăn.

Trong thời gian ở Uganda, Pham dò la và biết có một thị trường chợ đen ngà voi và sừng tê giác ở nước láng giềng Mozambique. Nhưng người này đã trở về Việt Nam với tay không.

Khoảng một tháng sau đó, Pham sang Mozambique mua 8 chiếc sừng tê giác với giá 15.000 USD rồi đem sang Uganda. Y rời nước này hôm 8/1 và bị bắt ở Singapore hôm 9/1 sau khi quá cảnh trót lọt ở Dubai (UAE).

HUY KHANG (Theo The Straits Times)

www.phunuonline.com.vn

Pham Anh Tu, Singapore, Vientian, buôn sừng tê giác


© 2021 FAP
  409,385       6/858