Thế giới

Một nữ ‘phù thủy’ bị lột quần áo và chặt đầu

PN – Sau khi dân làng vô cớ cáo buộc một phụ nữ ở bang Assam (Ấn Độ)là “phù thủy”, họ đã lột quần áo và chặt đầu bà.

 

Cảnh sát cho biết người dân làng đã cáo buộc nạn nhân là “phù thủy” -  Ảnh: BBC

Cảnh sát bang Assam cho biết, người phụ nữ có tên Purni Orang (63 tuổi) phải chịu chặt đầu vì bị cho là gây nên bệnh tật đối với nhiều dân làng. Bảy người trong đó có hai phụ nữ đã bị bắt vì liên quan đến vụ hành quyết vô cớ trên.

Phát biểu với BBC, Samad Hussain, cảnh sát địa phương cho biết người dân ở một ngôi làng thuộc quận Sonitpur phát bệnh và Purni Orang được cho là nguyên nhân gây bệnh: “Sau khi dân làng cáo buộc bà Purni Orang là phù thủy, ngay lập tức họ đã giết bà”.

Cảnh sát còn cho biết, trong vòng sáu năm qua đã có gần 90 người, hầu hết là phụ nữ, bị chặt đầu và thiêu sống hoặc bị đánh đến chết chỉ vì những cáo buộc không đủ chứng cứ. “Phù thủy” là một thuật ngữ rất phổ biến trong các cộng đồng dân cư đặc biệt là ở vùng nông thôn.

Hồi tháng Mười năm ngoái, cũng ở bang Assam, vận động viên Ấn Độ Debjani Bora cũng đã bị đánh dã man sau khi bị người dân gán cho cái danh “phù thủy”.

Các chuyên gia cho rằng, mê tín chính là nguyên nhân sâu xa của các vụ hành quyết tàn bạo này, tuy nhiên, trong một số trường hợp, những góa phụ thường là mục tiêu của các vụ “tấn công” nhằm vào đất đai và tài sản của họ.

PHƯƠNG ANH
(Theo BBC)

www.phunuonline.com.vn

Ấn Độ, phù thủy, góa phụ, chặt đầu


© 2021 FAP
  350,560       4/1,042