Thế giới

Thủ tướng Merkel bác bỏ ‘kiểu tóc Hy Lạp’!

PN - Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 19/7 lại bác bỏ việc xóa một số khoản nợ lớn của Hy Lạp, tuy nhiên bà cho biết Berlin đã xem xét một kế hoạch trả nợ linh hoạt.


Thủ tướng Đức Angela Merkel với kiểu tóc mới - Ảnh: AFP

Trả lời kênh truyền hình ARD về kiểu tóc mới của mình, bà Merkel nói "không thể chỉ một kiểu tóc cổ điển trong liên minh tiền tệ, tức là xóa nợ cho 30 hay 40% nợ của Hy Lạp”. Song bà lưu ý rằng Hy Lạp thực tế đã nhận được các hình thức giảm nợ khác trong những năm gần đây, bao gồm việc các chủ nợ tình nguyện hạ thấp con số nợ, gia hạn trả nợ và giảm lãi suất”.

Bà Merkel khẳng định có thể một lần nữa thảo luận các đường hướng này. Bà nói rằng các bước giải quyết như vậy chỉ có thể được thống nhất khi những điều kiện ban đầu của gói cứu trợ 93 tỷ USD được công bố.


Thủ tướng Đức Angela Merkel (trái), Tổng thống Pháp Francois Hollande (giữa), và Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras - Ảnh: AFP

IMF, một trong những chủ nợ của Hy Lạp cùng với EU và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), trong tháng này đã khuấy lên vấn đề nợ của Hy Lạp sau khi tung ra báo cáo gây xôn xao dư luận, chỉ trích thỏa thuận cứu trợ tài chính mới nhất và cảnh báo rằng các ngân hàng sẽ phải “đi xa hơn nhiều” các con số ước tính để giảm nhẹ tình trạng nợ của Athens.

VIỆT HƯNG
(Theo AFP, AP)
 

www.phunuonline.com.vn

Bà Merkel, kiểu tóc mới, Hy Lạp, khoản nợ


© 2021 FAP
  350,672       2/913