Thế giới

Alasdair - 'môt Chopin' mới lên mười!

PN – Khi chơi ném bóng với cha trong khu vườn sau nhà, Alasdair Howell không khác bất kỳ cậu bé 10 tuổi nào khác, nhưng bàn tay ném bóng của cậu một ngày nào đó có thể đáng giá hàng triệu đô la, vì đây là bàn tay của một thần đồng piano.





Nghệ sĩ piano 10 tuổi với tương lai trong những ngón tay của mình - Ảnh: CNN, Getty Images

Alasdair bắt đầu chơi piano từ khi lên ba tuổi và từng biểu diễn tại phòng hòa nhạc Royal Festival uy tín khi lên sáu tuổi. Và nay, mới 10 tuổi, cậu được nghệ sĩ piano nổi tiếng Lang Lang gọi là một ngôi sao tương lai.

"Đây là một sở thích, nhưng tôi rất thích và nghĩ rằng nó sẽ trở thành một phần cuộc sống của tôi”, Alasdair nói. Hiện nay, mỗi ngày cậu luyện đàn từ một tiếng rưỡi đến hai tiếng.

Những cuộc biểu diễn của cậu bắt đầu trước khi cậu có thể tự mình leo lên chiếc ghế đặt trước cây đàn, nhưng cậu thần thái của cậu để lại ấn tượng lâu dài trong lòng khán giả. Nghệ sĩ piano Lang Lang nói: "Tôi thấy cậu bé này ngồi trước cây đàn piano, cậu có mái tóc giống như Chopin. Cậu đã chơi cho tôi nghe, một cậu bé dễ thương nhiều tiềm năng”.

Tương lai của Alasdair, theo nghĩa đen, nằm trong tay của chính cậu, điều này có nghĩa nó cần được chăm sóc, ngay cả khi chơi trong vườn. "Chúng tôi chưa nói về việc bảo hiểm đôi tay của con trai, tôi không biết trong thực tế phải làm thế nào, nhưng hiển nhiên tôi lo lắng về điều này”, ông Richard, cha của Alasdair nói với báo giới. Ông sự hãi khi cậu bé tham gia các trò chơi như trượt băng, và Alasdair rõ ràng phải chịu áp lực giống như một ngôi sao nhí, không chỉ từ phía cha mẹ mà còn từ phía giáo viên của em.


Lang Lang, ngôi sao đàn piano toàn cầu và Alasdair Howell - Ảnh: CNN

Lang Lang đã trở thành một siêu sao toàn cầu thông qua một sự kết hợp của tài năng và nhân cách. Ông là một trong số ít các nghệ sĩ cổ điển ngày nay thu hút rất đông khán giả đến các phòng hòa nhạc trên khắp thế giới, khi ông biểu diễn cho các vị tổng thống, các thủ tướng cũng như các khán thính giả khác. "Khi tôi nhìn thấy những đứa trẻ chơi đàn trên sân khấu hay trong lớp học tôi rất xúc động vì nó thực sự đưa tôi trở về tuổi thơ. Tôi muốn giúp đỡ để các em đạt được ước mơ của mình, bởi vì tôi biết chúng tôi trước đây cũng có chung một ước mơ”, tay piano nổi tiếng người Trung Quốc nói.

"Tôi nghĩ Alasdair đi xa đến đâu thực sự tùy thuộc vào Alasdair”, ông Richard cha em nói. Ông nói mười năm sắp tới – trong độ tuổi 10-20 của Alasdair - là thời gian rất quan trọng trong sự phát triển của bất cứ nhạc sĩ nào và gia đình sẽ luôn ở bên cạnh em.

CẨM HÀ
(Theo CNN)
 

www.phunuonline.com.vn

Alasdair Howell, thần đồng piano, Lang Lang, Chopin tương lai


© 2021 FAP
  350,792       3/865