Thế giới

Xúc động với hình ảnh cậu bé vô gia cư miệt mài học bài

PN - Hình ảnh một cậu bé Philippines vô gia cư miệt mài học bài nhờ vào ánh đèn điện của nhà hàng McDonald làm xúc động hàng triệu trái tim. Nhiều người nói rằng cậu bé đã tạo động lực giúp họ nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống

Daniel Cabrera miệt mài làm bài tập bên cạnh chiếc bàn gỗ bé tí - Ảnh: Daily Mail

Tranh thủ ánh đèn điện của nhà hàng McDonald, cậu bé Daniel Cabrera miệt mài làm bài tập bên cạnh chiếc bàn gỗ bé tí. Daniel Cabrera ước mơ được trở thành bác sĩ hoặc công an. Để biến ước mơ thành hiện thực em không ngại khó ngại khổ, và bất chấp điều kiện thiếu thốn em vẫn miệt mài học tập.

Joyce Torrefranca, một sinh viên ngành y khoa đã bắt gặp Daniel Cabrera làm bài trên phố ở thủ đô Manila. Cô đã rất xúc động và đăng tải hình ảnh này lên Facebook với lời nói rằng đây chính là động lực để cô cố gắng hơn nữa trong học tập cũng như trong cuộc sống. Ngay lập tức hình ảnh học bài của Daniel Cabrera nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ.

Trang tin Rappler cho hay Daniel năm nay chín tuổi và em đang học lớp ba của một trường tiểu học ở thành phố Mandaue. Cậu bé chỉ còn một cây bút chì sau khi bị bạn học lấy mất một cây. Daniel đang sống cùng với mẹ và em trai tại một quầy bán thực phẩm rất nhỏ sau khi bố cậu qua đời trong tù và nhà cửa bị cháy rụi. Mặc dù điều kiện sống thiếu thốn và kinh tế khó khăn, nhưng Daniel chưa bao giờ có ý định thôi học. Trong khi các bạn cùng trang lứa có thể chơi bóng đá trên các con phố, thì điều duy nhất mà Daniel làm được ở dưới phố đó là học bài.

Trả lời phỏng vấn của Rappler, Joyce Torrefranca nói: “Tôi là một sinh viên và hình ảnh cậu bé miệt mài học bài dưới phố đã tạo cho tôi động lực và tôi tự nhủ mình phải chăm chỉ hơn nữa. Tôi may mắn vì cha mẹ có đủ điều kiện cho tôi ăn học. Tôi rất ít khi đến một quán cà phê chỉ để học bài, nhưng chính cậu bé đã giúp tôi hiểu mình cần cố gắng hơn nữa. Bạn không cần nhiều nhưng bạn cần quyết tâm thực hiện những gì mà bạn muốn đạt được”.

Joyce Torrefranca, một sinh viên ngành y khoa đã bắt gặp Daniel Cabrera làm bài trên phố ở thủ đô Manila - Ảnh: Daily Mail

Giomen Probert Ladra Alayon cũng đã nhìn thấy cậu bé học trên phố. Giomen đã đến nói chuyện với cậu. Sau đó, trên trang mạng xã hội Giomen đã ca ngợi Daniel: “Tấm gương của Daniel đã khiến chúng tôi phải tự hỏi lại mình: nếu đứa trẻ này có thể làm được, tại sao chúng ta không thể? Tại sao chúng ta phải đến trả tiền nhiều cho các quán cà phê, trung tâm học tập hay những nơi đại loại là thế trong khi học tập chỉ đòi hỏi dụng cụ học tập và ý chí, nghị lực của chúng ta?”.

Giomen còn cho rằng thái độ học tập của Daniel cần được nêu cao và là tấm gương để mọi người noi theo. “Daniel kiên trì bởi cậu ấy biết rất rõ cảm giác khi không có gì trong tay. Chúng ta cần phải học tập cậu ấy. Những bài học lớn của cuộc sống không phải xuất phát từ những người nổi tiếng mà là từ những con người đơn giản. Hãy để mắt đến xung và mở rộng trái tim”.

Một quỹ để ủng hộ con đường học tập của Daniel được thành lập. Trang web này hiện đã nhận được 329 bảng Anh, và hy vọng trong tương lại quỹ này sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ để có thể giúp Daniel hoàn thành ước mơ.

LÊ VÂN
(Theo Daily Mail, Telegraph)

www.phunuonline.com.vn

Daniel Cabrera, Joyce Torrefranca, Philippines, chăm học


© 2021 FAP
  351,194       1/700