Thế giới

Đám đông thúc giục người tự tử ...nhảy lầu!

PN - Khi thấy người phụ nữ đứng bên ngoài cửa sổ doạ nhảy lầu tự tử, thay vì can ngăn, đám đông bên dưới lớn tiếng thúc giục nạn nhân sớm quyên sinh. Trước những lời nói nhẫn tâm của người dân, nạn nhân đã lao mình xuống đất.



Cô gái đau khổ ngồi chênh vênh ở tầng 10 của toà nhà cao tầng và doạ tự tử - Ảnh: Shanghaiist

Vụ việc gây phẫn nộ này vừa xảy ra tại thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc). Người phụ nữ trong tình trạng bán khoả thân cầm một con dao doạ nhảy lầu tự tử. Cô ngồi chênh vênh trên mép cửa sổ tầng 10 một toà nhà cao tầng trong tâm trạng bị kích động.

Thay vì khuyên can cô gái, đám đông tò mò đã tụ tập bên dưới chung cư. Mọi người gọi nhau í ới, rủ thêm bạn bè cùng đến xem cảnh tự tử. Có người lớn tiếng kêu gọi: “Hãy đến và xem cảnh tự tử có thật ngoài đời nè, rất thú vị”. Trong khi một người khác vừa huýt sáo vừa khuyến khích nạn nhân: “Cô hãy mau nhảy đi, chúng tôi đợi lâu quá rồi”.

Trước lời thúc ép vô tình, nhẫn tâm, nạn nhân đã lao ra khỏi cửa sổ và tử vong tại hiện trường. Nhiều nhân chứng trông thấy có một người đàn ông đứng sau lưng nạn nhân, trước khi cô này nhảy xuống. Cảnh sát đã đến nơi và thẩm vấn người đàn ông này. Ông giải thích xuất hiện sau lưng nạn nhân chỉ để kéo cô vào bên trong, nhưng quá trễ.

Câu chuyện trên đã lan rộng trên các mạng xã hội Trung Quốc và dấy lên làn sóng phản đối sự vô cảm, thờ ơ của không ít người dân.
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc người ta khuyến khích nạn nhân tự tử.

Năm ngoái, tại Thiểm Tây, khi một phụ nữ quẫn trí đã leo lên sân thượng để quyên sinh. Đám đông bên dưới cũng không thôi thúc ép cô nhanh chóng “giải thoát”. Đáng buồn hơn, trong đám đông này có nhiều em nhỏ đang đi học.

THUỲ NHIÊN
(Theo Shanghaiist)
 

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, Thẩm Dương, cô gái, tự tử, nhảy lầu, vô cảm


© 2021 FAP
  351,349       1/706