Thế giới

Cảnh sát thiêu sống một phụ nữ Ấn không chịu nộp tiền hối lộ

PN - Một phụ nữ ở bang miền Bắc Ấn Độ Uttar Pradesh đã qua đời sau khi đưa ra lời tố cáo rằng bà bị hai cảnh sát phóng hỏa đốt trong một đồn cảnh sát do không chịu nộp tiền hối lộ.


Quan chức cảnh sát cấp cao Abdul Hameed (phải) cho biết nhà chức trách đã bắt đầu điều tra vụ án mạng - Ảnh: BBC/PTI

Neetu Dwivedi, 40 tuổi, nói với một thẩm phán trước khi chết rằng các cảnh sát đòi bà chi 100.000 rupees (1.578 USD). Dwivedi đến đồn cảnh sát để xin tha cho chồng đang bị tạm giam để lấy lời khai trong một vụ án trước đó.

Các cảnh sát viên bị tố cáo đã phủ nhận cáo buộc và nói rằng nạn nhân chủ động thực hiện hành động quyên sinh. Hai nhân viên cảnh sát liên quan bị đình chỉ công tác và Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav, đã ra lệnh điều tra lời tố cáo của nạn nhân.

Vụ việc xảy ra vào ngày thứ Hai tại thị trấn Barabanki, quan chức cảnh sát cấp cao Abdul Hameed nói với báo giới. Bà Dwivedi, bị bỏng 80%, được đưa vào bệnh viện ở Lucknow thủ phủ bang Uttar Pradesh, và đã qua đời sáng thứ Ba.

Tuyên bố trước khi chết với một thẩm phán và các phóng viên, bà Dwivedi nói rằng bà bị hai cảnh sát ngược đãi và nhục mạ khi từ chối đưa tiền hối lộ cho họ.

Con trai bà Dwivedi, một nhà báo của tờ báo tiếng Ấn tại địa phương, đã nói rằng anh muốn đòi công lý để mẹ mình “được yên nghỉ ở cõi vĩnh hằng và tội ác phải bị trừng phạt”.


Nhà báo dũng cảm Jagendra Singh đã qua đời sau khi bị quan chức bang Ram Murti Verma (trái) ra lệnh cảnh sát dằn mặt - Ảnh: PTI

Sự việc xảy ra chưa đầy một tháng sau vụ nhà báo Jagendra Singh, người viết những bài báo chống tham nhũng trong bang Uttar Pradesh, bị một số cảnh sát ở huyện Shahjahanpur phóng hỏa đốt và qua đời sau đó một tuần.

THANH VÂN
(Theo BBC, PTI)
 

www.phunuonline.com.vn

Ấn Độ, cảnh sát, hối lộ, Neetu Dwivedi, Jagendra Singh, phóng hỏa


© 2021 FAP
  351,551       1/716