Thế giới

Độc đáo với khu nhà thờ được 'xây' bằng cây trồng

PN - Một người đàn ông ở New Zealand đã cống hiến nhiều năm của cuộc đời mình để chăm sóc những nhánh cây để chúng tạo thành một cấu trúc nhà thờ độc đáo.

Khu vườn độc đáo của Cox - Ảnh: treechurch.co.nz

Mái nhà được cấu thành từ lá cây tổng quán sủi - Ảnh: treechurch.co.nz

Những bức tường được “xây dựng” bằng một loại cây của Australia có tên Copper Sheen - Ảnh: treechurch.co.nz

Với thương hiệu Tree Spade, Barry Cox đã lấy ý tưởng nhà thờ để định hình dáng của những nhánh cây tạo nên một nhà thờ được xây dựng hoàn toàn bằng cây cối trên diện tích 1,2 ha gần Cambridge thuộc hòn đảo phía Bắc New Zealand.

Sau một vài năm rong ruổi trên chiếc xe mô tô để khám phá Châu Âu và Châu Mỹ, Cox đã nảy ra ý tưởng làm nên một khu nhà thờ bằng cây. Quyết tâm thực hiện hoài bão, chuyên gia về cây quyết định bắt tay vào việc tạo nên một quần thể kiến trúc độc đáo. Sàn nhà được trồng bằng cỏ xanh nhạt, còn mái nhà được cấu thành từ lá cây tổng quán sủi, những bức tường được “xây dựng” bằng một loại cây của Australia có tên Copper Sheen.

Bên trong nhà thờ - Ảnh: treechurch.co.nz

Quyết tâm thực hiện hoài bão, chuyên gia về cây quyết định bắt tay vào việc tạo nên một quần thể kiến trúc độc đáo - Ảnh: treechurch.co.nz

“Tôi phải mất năm giờ để cắt cỏ và dọn dẹp sạch sẽ trước khi mở cửa quần thể nhà thờ để mọi người có thể vào chiêm ngưỡng”, Cox nói, “Nhiều người biết tôi rất yêu thích cây nên họ đã gọi cho tôi khi có một cái cây nào có cần phải chặt bỏ. Tôi đã đến và lấy cây về trồng lại trong khu vườn”.

Khu nhà thờ của Cox trông không giống như khu vườn bốn tuổi mà giống như một khu vườn có được từ cách đây rất lâu.

Quần thể kiếm trúc được xây dựng hoàn toàn bằng cây cối trên diện tích 1,2 ha gần Cambridge thuộc hòn đảo phía Bắc New Zealand - Ảnh: treechurch.co.nz

CẨM NHUNG
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

New Zealand, nhà thờ, cây trồng, Tree Spade, Barry Cox


© 2021 FAP
  351,442       1/715