Thế giới

Tội ác tình dục có hệ thống của IS

PN - Hai phụ nữ Yazidi may mắn thoát khỏi sự bạo hành của các tay súng IS không thể kìm nén nước mắt khi kể lại nỗi đau kinh hoàng

Vì quá thương con trai nên Reehan chấp nhận buông xuôi - Ảnh: Own Holdaway

Một bà mẹ 19 tuổi nói rằng cô phải chấp nhận cảnh bị gã đàn ông đầu tiên mua cô lạm dụng bất cứ khi nào hắn muốn bởi nếu cô kháng cự, đứa con trai một tuổi tội nghiệp của cô sẽ phải thay mẹ chịu đừng đòn ròi. Con trai chính là điều duy nhất khiến cô còn tồn tại trên đời này. Kẻ “cai ngục” thứ hai của cô đã hãm hiếp một bà mẹ lớn tuổi và cả con gái của bà.

Người phụ nữ thứ hai, 25 tuổi bị bán đi bán lại trong cái vòng lẩn quẩn của những kẻ cuồng tín tàn nhẫn, những kẻ đã trói cô trên giường rồi đánh thuốc mê để cô giữ im lặng. Cô bị đánh tàn tạ đến nỗi cô không thể đi được trong hai tháng.

Các cô gái Yazidi bị bắt rồi bị đưa đến nhà đấu giá - Ảnh: Daily Mail

Kể từ khi giành quyền kiểm soát miền Bắc Iraq từ tháng Tám năm ngoái, IS đã thực hiện “tội ác tình dục có hệ thống” đối với những cô gái thuộc cộng đồng người Yazidi. Những ai “đẹp nhất” sẽ bị bán đấu giá.

Bế đứa con trai trên tay, cô gái có tên Reehan (không phải tên thật) kể rằng cô bị bắt cóc khi đang ở nhà tại ngôi làng Sinjar: “Khi ấy tôi cùng chồng và con trai đang ở nhà thì 30 chiếc xe cũng với nhiều gã đàn ông (các tay súng IS) đậu gần nhà tôi”. Các tay súng cực đoan đã đưa cả gia đình cô đến thị trấn Tal Afar cách đó khoảng 50 dặm, nơi phụ nữ và trẹ em bị cách ly khỏi nam giới. Tại đây Reehan được bán đấu giá cho một tay súng tầm 50 tuổi.

Cũng như 200 phụ nữ đang bị giam giữ và bán đấu giá, Reehan không hề biết họ ngã giá bao nhiêu để có được cô. Sau khi ngã giá, Reehan được đưa về ngôi nhà của “tay chủ” – nơi cô bị giam cầm trong suốt 10 tháng. Ban đầu, Reehan ra sức chống cự. Thế nhưng mỗi lần như thế, con trai một tuổi của cô là người phải hứng chịu những đòn roi. Đó là lý do cô đành buông xuôi. “Vì con trai mà tôi chấp nhận mọi thứ hắn ta muốn”, giọng Reehan nghẹn ngào trong sợ hãi.

Sau 10 tháng bị “hành hạ”, Reehan trở nên "vô cảm". Thế nhưng, cô không thể tìm đến cái chết bởi cô rất yêu con trai. Sau đó Reehan lại được bán cho một tay súng khác ở Mosul, Iraq trước khi được “chuyển nhượng” lần thứ ba cho một người đàn ông Libya ở Raqqa, Syria. Reehan sống ở đó trong khoảng 20 ngày cùng với hai cô gái Yazidi khác (22 và 15 tuổi) trước khi một bà mẹ lớn tuổi cùng đứa con gái 5 tuổi được đưa đến đây.

Kể từ khi giành quyền kiểm soát miền Bắc Iraq từ tháng Tám năm ngoái, IS đã thực hiện “tội ác tình dục có hệ thống” đối với những cô gái thuộc cộng đồng người Yazidi - Ảnh: Reuters

Ở nơi này, cô phải chứng kiến nhiều cảnh tượng khủng khiếp. Điều đó thôi thúc cô phải chạy trốn. Hắn ta vào nhà và chỉ vào người mẹ cùng con gái của bà. Rồi hắn đưa cả hai mẹ con vào phòng và lần lượt hãm hiếp cả hai.

Cuối cùng Reehan cũng may mắn thoát khỏi căn nhà bệnh hoạn đó và tá túc trong ngôi nhà của một người đàn ông Syria. Nơi đây, cô đã gọi điện thoại cho mẹ để cầu cứu. Sau một vài đêm ẩn nấp, người đàn ông cho cô ở nhà đồng ý giúp hai mẹ con cô vượt biên nếu cô trả cho anh ta 15.000 USD.

Reehan nói rằng mẹ cô chạy vạy khắp nơi để gom tiền: “Sau hai ngày ở Raqqa, người đàn ông đó đã chở chúng tôi đến Fish-Khabur thuộc vùng biên giới Iraq-Syria, nơi đây tôi được gặp mẹ. Chúng tôi khóc rất nhiều”, Reehan kể. Sau đó cả ba người trở về Dohuk và sống trong trại tị nạn Khanke. Hiện các tay súng IS vẫn đang bắt giữ chồng, cha và hai chị gái của Reehan. Cô không hy vọng bất kỳ ai trong số họ còn sống.

Reehan chỉ là một trong số rất nhiều phụ nữ Yazidi là nạn nhân của của tay súng IS. Rất nhiều trong số đó may mắn trốn thoát khỏi tay của IS và kể lại những câu chuyện đau lòng của mình dưới bàn tay tàn bạo của các tay súng Hồi giáo cực đoan.

Cuối tháng trước, một người phụ nữ jihad 23 tuổi có tên Umm Asma (tên thật là Umm Sayyaf, bị lực lượng đặc biệt của Mỹ bắt giữ và hiện đang có thái độ hợp tác trong việc cung cấp các thông tin liên quan đến nạn nộ lệ tình dục của IS) được cho là chịu trách nhiệm “phân phối” hàng trăm cô gái trẻ đến từ châu Âu cho IS đã lên tiếng cảnh báo rằng những cảnh tượng khắc nghiệt đang chờ đợi những cô gái “trẻ người non dạ”.

Sau khi thu thập các cô gái Châu Âu phần lớn là từ Anh, Pháp, Đức, Um Asma đưa các cô gái đến Raqqa, Syria. Um Asma cho biết có khi cô nhận đến 50 cô gái mới cùng một lúc. Một khi đã đến được nơi cần đến, các nữ “tân binh” phải tham gia khóa huấn luyện trong bốn tuần, học các kỹ năng cầm súng và đọc kinh Koran và tất nhiên các cô gái sẽ phải chịu nhiều nạn khổ ải trong đó có cả khả năng bị bán làm nô lệ tình dục như các cô cái Yazidi.

LÊ VÂN
(Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

IS, lạm dụng tình dục, Yazidi


© 2021 FAP
  351,201       1/700