Thế giới

Người mẹ giết tám con ra tòa ở Pháp

PN – Một tòa án ở miền Bắc nước Pháp đã tiến hành phiên tòa xét xử Dominique Cottrez, người phụ nữ bị cáo buộc lần lượt giết chết tám đứa con mới sinh của mình.


Cottrez, người mẹ đã bóp chết tám đứa con của mình - Ảnh: AP

Năm 2010, Dominique Cottrez thú nhận đã bóp cổ đến chết các đứa con của mình sau khi bí mật sinh chúng tại nhà riêng ở Villers-au-Tertre gần thành phố Lille.

Bồi thẩm đoàn sẽ quyết định Cottrez có tội hay không khi giết nhiều trẻ sơ sinh, hay trạng thái tâm thần bất ổn của bà là lý do dẫn đến các hành động ghê rợn này.

Phiên tòa diễn ra ở thị trấn Douai và dự kiến kéo dài một tuần.

Cottrez, 51 tuổi, đã rơi nước mắt khi bước vào chỗ của mình trong phòng xử án.

Nguyên nữ trợ lý điều dưỡng Cottrez được cho là có quan hệ loạn luân trong một thời gian dài với cha đẻ của mình, và bà sợ các đứa con đó có thể là của cha mình. Tuy nhiên, bà đã không nói gì về mối quan hệ ấy khi đưa ra lời khai trong ngày xét xử đầu tiên.

Bà Cottrez là một phụ nữ béo phì, bà cho biết từ nhỏ đã phải “vất vả” với cân nặng của mình và thường xuyên trở thành mục tiêu chế giễu của những đứa trẻ khác trong trường. Bà nói rằng bản thân đã cố gắng rất nhiều để giảm cân, nhưng không thành công. Khi một thành viên bồi thẩm đoàn hỏi tại sao không tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp để giảm cân, Cottrez trả lời: "Tôi không biết làm thế nào để yêu cầu".

Bà Cottrez tại phiên tòa - Ảnh: AFP

Bà Cottrez rõ ràng đã che dấu được việc mang thai của mình trước mắt tất cả mọi người, kể cả chồng và bác sĩ của bà, với lý do là béo phì.

Bà đã làm chết ngạt tám đứa con mới sinh của mình trong khoảng thời gian từ năm 1989 đến 2006, và sau đó chôn xác chúng trong vườn nhà cha mẹ và trong vườn nhà mình gần thị trấn Villers-au-Tertre.

"Cottrez là tù nhân của sự loạn luân. Cô ta tin rằng mình sẽ sinh ra những quái vật không có hình hài, không có thực”, ông Frank Berton, luật sư của bà cho biết.

Báo chí địa phương cho biết phiên tòa xét xử bà Cottrez dự kiến sẽ đi sâu vào xem xét bà có hoàn toàn ý thức về tội ác của mình hay không và tiết lộ những nghi vấn về gia đình bà.

THANH HẢI
(Theo AP, BBC)
 

www.phunuonline.com.vn

Pháp, Dominique Cottrez, phiên tòa, giết con


© 2021 FAP
  353,020       11/1,382