Thế giới

Cậu bé ba tuổi nhận được thư trả lời từ cún cưng đã chết

PN - Một câu chuyện hết sức cảm động về lòng tốt của con người và niềm tin vào những gì tốt đẹp.

Sau khi một gia đình ở bang Virginia (Hoa Kỳ), Mary và Robert Westbrook mất đi chú chó beagle 13 tuổi tên là Moe, cậu con trai Luke của họ đã liên tục hỏi xem chuyện gì đã xảy ra với con chó thân yêu của cậu.

Bố mẹ cậu nói với cậu rằng Moe đã bay lên thiên đường của loài chó, thế nhưng cậu bé vẫn cứ liên tục hỏi về Moe. Một buổi tối, cậu bé Luke đã đọc cho mẹ mình viết cho Moe một bức thư.

Mary không muốn đánh lừa con trai nên cô đã viết một bức thư thật sự, với địa chỉ người nhận: "Moe, Thiên đường của loài chó, tầng mây đầu tiên” và mang nó bỏ vào thùng thư.


Cô nghĩ rằng khi Luke đi ngủ thì cô lấy bức thư lại, nhưng rồi cô quên mất. Ngày hôm sau, khi cô kiểm tra thì bức thư  không còn ở trogn thùng thư nhà mình.


Sáng ngày hôm sau nữa, người mẹ và cậu con trai đã tìm thấy một bức thư được gửi đến, trong phần người gửi có đề “ Thư của Moe”.


“Tôi đang ở trên Thiên đường của loài chó. Tôi chơi đùa suốt ngày và tôi rất hạnh phúc. Xin cám ơn vì cậu đã là bạn tốt của tôi. Tôi “oab” _ (nghĩa là “yêu”) cậu, Luke”

Luke bé nhỏ vô cùng ngạc nhiên khi nhận được thư của Moe, nhưng bố mẹ cậu còn ngạc nhiên nhiều hơn về lòng tốt của một người xa lạ nào đó.


“Moe xuất hiện trong cuộc sống của tôi 13 năm trước. Nó khiến cuộc sống của tôi đôi khi rất rắc rối và… hôi hám – nhưng cũng vô cùng tuyệt vời. Cho đến bây giờ ngày nào tôi cũng nhớ Moe” – Mary nói.

Sau đó, Mary và chồng cô biết rằng bức thư trả lời ấy là tác phẩm của nữ nhân viên bưu điện Zina Owens, người đã làm việc ở bưu điện 25 năm.


“Bức thư của cậu bé làm tôi xúc động. Cậu bé phải xa lìa con chó thân yêu của mình và dù bạn có bao nhiêu tuổi chăng nữa, khi một ai đó thân yêu của bạn rời xa bạn mãi mãi, bạn luôn luôn đau buồn. Bức thư ngây thơ của cậu bé khiến ngày hôm đó của tôi trở nên tuyệt vời. Vì thế, tôi muốn làm một điều gì đó tuyệt vời cho Luke và gia đình cậu. Đơn giản đó là vì tình yêu” – Zina kể lại.

Điều bà Zina mong muốn đã trở thành sự thật, Luke và gia đình của cậu bé sẽ không bao giờ có thể quên được hành động nhân hậu và bức thư kì lạ ấy.
 

SONG HÀ

(Theo ультрамарин)
 

www.phunuonline.com.vn

thú cưng, người bạn bốn chân, cún cưng, chó, viết thư


© 2021 FAP
  353,384       8/1,115