Thế giới

IS huấn luyện thế hệ thánh chiến mới

PN - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện đang huấn luyện thế hệ thánh chiến mới bằng cách nhốt tân binh vào trong một chiếc lồng sắt và bắt họ chiến đấu với nhau

Các tân binh bị nhốt trong một chiếc lồng sắt và phải chiến đấu với nhau - Ảnh: Daily Mail

Một đoạn ghi hình dài bảy phút vừa được tung lên các trang mạng xã hội cho thấy những cảnh tượng kinh hoàng trong khóa đào tạo tân binh của IS. Những thanh niên đấu vật với nhau trong đấu trường hình tròn có tiếng khích lệ của người chỉ huy.

Trong khi đó một tay súng thánh chiến khác đi vòng quanh và quan sát quá trình luyện tập của các tân binh. Những ai bị gục ngã và nằm xuống sàn sẽ bị đánh vào bụng.

Các chuyên gia cho rằng đoạn ghi hình này nhằm mục đích chiêu dụ các  tay súng nước ngoài - Ảnh: Daily Mail

Bên cạnh chiến đấu, các chiến binh còn bị một tay súng IS theo dõi và đốc thúc bằng đòn roi - Ảnh: Daily Mail

Những cảnh khác còn cho thấy các thanh niên đeo mặt nạ đang luyện tập các bài chiến đấu nhào lộn và bò xuyên qua những ống sắt. Giám đốc trung tâm nghiên cứu an ninh và tình báo thuộc trường đại học Buckingham (Anh) cho biết những hình ảnh của đoạn ghi hình còn cho thấy đây là một trại huấn huyện của IS ở Iraq và những hình ảnh này được công bố trên các trang mạng xã hội nhằm chiêu dụ các tay súng nước ngoài.

IS được cho là “lập trình lại” tư duy của các tay súng thánh chiến và “nhồi nhét” vào đầu họ những hình ảnh về bạo lực, sự chết chóc - Ảnh: Daily Mail

IS thường tự hào về những khóa đào tạo chuyên nghiệp bằng cách tung những hình ảnh bạo lực lên các trang xã hội để thu hút tân binh.

IS được cho là “lập trình lại” tư duy của các tay súng thánh chiến và “nhồi nhét” vào đầu họ những hình ảnh về bạo lực, sự chết chóc. Đào tạo tư tưởng cuồng tín từ khi những tay súng còn nhỏ là cách dễ nhất sản sinh ra nhiều thế hệ các chiến binh “tử vì đạo”

LÊ VÂN
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

IS, Hồi giáo, khủng bố, huấn luyện, thánh chiến


© 2021 FAP
  353,514       2/925