Thế giới

Chùm ảnh Điều con gái muốn nói gây sốt trên mạng

PN - Làm thế nào để hiểu được phụ nữ qua các bức ảnh cùa họ đăng trên mạng xã hội luôn là câu hỏi khó khăn của cánh mày râu. Vì vậy, bộ ảnh “Điều con gái muốn” đã tiết lộ ẩn ý đằng sau cách chụp hình của phái đẹp đã gây sốt trên mạng xã hội

Con gái thường ghi: “Chụp hình cùng cún yêu”, nhưng thật ra họ chỉ muốn nói “Trông em dễ thương phải không?”

Bên trái: “Đêm vui chơi của hội độc thân”, nhưng thực chất cô nàng muốn nói rằng “Này, em vừa nói với anh là em chưa có người yêu đấy.”

Nhiều cô gái hay chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội để bạn bè và người yêu theo dõi. Thế nhưng rất ít người xem có thể hiểu được ẩn ý của con gái đằng sau mỗi bức hình.

Vì vậy, người mẫu Holly Carpenter, 23 tuổi, từ Dublin (Anh) đã quyết định giải quyết vấn đề đau đầu này bằng cách tiết lộ ý nghĩa bí mật đằng sau mỗi bức ảnh của phụ nữ.

Holly đoạt giải Hoa hậu Ireland vào năm 2011 và kể từ đó cô có sự nghiệp người mẫu thành công. Cô đã đăng một loạt các hình ảnh lên trên blog cá nhân, với những hình ảnh giống nhau đặt song song theo từng cặp, một bên ghi lời chú thích thông thường, và bên còn lại giải thích những gì phụ nữ thực sự muốn nói.

Lời than vãn “Thật là mệt mỏi” của cô gái chỉ để khoe vẻ nóng bỏng trong bức hình.

Holly thừa nhận cô đã dùng những hình ảnh ẩn ý để tán tỉnh trong quá khứ. Như ở trong hình với chú thích “Đến giờ tắm rồi” thì thực chất cô muốn nói rằng “Em đang khoả thân này”.

Bài blog của Holly cho thấy ẩn ý đằng sau gần như trái ngược hẳn với thể hiện và lời chú thích ban đầu. Ví dụ trong bức ảnh của Holly chụp chung cùng một chú chó với lời chú thích: “Âu yếm cùng chú cún cưng” thì thật sự điều cô ấy muốn nói là: “Hãy nhìn xem, em thật dễ thương phải không?”

Trong bức ảnh khác, Holly bận một chiếc áo hai dây với chú thích: “Thật là mệt mỏi”, nhưng ở hình ảnh bên phải, điều đó có nghĩa là: “Cơ thể em thật hấp dẫn phải không?”

Holly nói rằng cô ấy đã được truyền cảm hứng để tạo ra các bài viết trên blog sau khi chứng kiến những người phụ nữ khác đăng tải hình ảnh lên Snapchats .

Ngón tay giơ lên chẳng phải để tỏ ý tán thành mà thật ra lại là do cô ấy vẫn chưa trang điểm, vậy thì làm sao mà chụp hình chân dung được chứ.

Cô nói với BuzzFeed rằng mình đã đọc được những nhận xét như: “Tôi đăng những bức ảnh này để bạn trai biết tôi ăn bận rất đẹp và đang ra ngoài dạo chơi vào tối nay”, cũng như “tôi đã gửi cho anh ấy một bức ảnh về đồ uống của tôi với thực đơn cocktail ở phía sau để anh ấy biết nơi tôi đang ở!”

Cô tiếp tục: “Nếu tôi có một mái tóc mới và vừa trang điểm thật đẹp, tôi sẽ tìm một lý do ngẫu nhiên nào đó để chụp ảnh, sau đó gửi cho người tôi thích, chẳng hạn như lấy một cốc cà phê bất kỳ và ghi ‘Umm, cà phê ngon quá’...mặc dù chiếc cốc trống rỗng!”

Bài blog của Holly đã thu hút rất nhiều lượt truy cập và được chia sẻ gần 4.000 lần trên Facebook. Theo cô, lý do ắt hẳn vì ai cũng muốn hiểu được những hành động của phụ nữ.

Cô nói thêm: “Khi tôi nhìn thấy những lượt shares và nhiều người đánh dấu bạn bè của họ vào, tôi biết mình đã giải quyết đúng vấn đề.”

Dù bức ảnh ghi “Em rất yêu anh, xin đừng bỏ em”, nhưng thực tế lại là “Vì Chúa, xin anh đừng mở bức hình này.”

Chiếc bánh Hamburger ngon lành với dòng chữ “Tớ vừa mới làm này” thực chất lại có nghĩa rằng “Này anh, em biết nấu ăn đấy. Cưới em đi.”

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Holly Carpenter, mạng xã hội, ảnh tự sướng, selfie, ẩn ý


© 2021 FAP
  353,859       1/798